9 นิสัยพาชีวิตตกอับ ยิ่งทำยิ่งไม่เจริญ

วันนี้เราจะพาคุณไปเรียนรู้นิสัยพาจน ยิ่งทำก็ยิ่งตกต่ำลงทุกวัน กับบทความ 9 นิสัยพาชีวิตตกอับ ยิ่งทำยิ่งไม่เจริญ ไปดูกันว่ามีนิสัยอะไรบ้าง ที่ทำแล้วทำให้ชีวิตของคุณไม่เจริญ

1 ดวง และโอกาสหล า ยคนที่ไม่ประสบผลสำเร็จนิยมทำคือ มักจะคอยให้โอกาสให้มาหาตัวเอง

ไม่เดินไปหามัน รอคอยว่าเมื่อไหร่แล้วบางคนถึงขั้นต้องดูดวงเสมอเพื่อให้รู้ว่าตัวเองจะร ว ยตอนไหน แต่ไม่ทำอะไรเลยสักทีใครเขาบอ กอะไรไปก็จะเชื่อจนถึงขั้นที่เรียกว่างมงาย เพราะแบบนี้จึงไม่รู้จักกับคำว่าร ว ยจริง ๆ เสียที

2 การพนันเพื่อความร ว ยเรื่องนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่คน มักจะนิยมทำ เพราะคิดว่าตัวเองจน ไม่สามารถไปทำงานอะไรได้แล้ว

ไม่มีหนทางไม่มีความสามารถ จึงคิดไปว่าทางเดียวที่จะทำให้ตัวเองมีฐานะที่ดีขึ้น ในเวลาที่รวดเร็ว นั่นคือเล่นการพนันการเสี่ยงโชครูปแบบอื่น ๆ หวังว่า ถ้าตัวเองโชคดีก็จะสามารถร ว ยขึ้น ซึ่งความจริงแล้วนั้นไม่เป็นอย่ างที่คิดนั่นเพราะการพนันนอ กจากมันจะทำให้เสียเงิน มันยังก่อนิสัยขิ้เกียจให้กับตัวเองอีกด้วยนะ

3 ความรักที่แลกมากับเงินหล า ยๆ คนเลยที่ต้องการการได้รับการยอมรับจากคู่รัก ทางฐานะว่าตัวเองมีฐานะดี

ฉะนั้นทุกครั้งที่พบกัน มักชวนกัน ไปรับประทานอาหารในร้านหรู ๆ การปฏิบัติตัวเช่นนี้ ทำจนชินติดเป็นนิสัยจะทำให้การใช้จ่ายของตัวเองข า ดสภาพคล่องได้ บางคนถึงกับต้องเป็นห นี้สิน เพียงเพราะความรักนี่แหละ

4 ลงทุนทั้งที่ไม่มีความรู้อะไรเลยด้วยความที่อย ากร ว ย

นี่แหละจะมีคนกลุ่มหนึ่งที่พอมีเงินทุนแล้วคิดอย ากทำธุรกิจคนเหล่านี้จะลงทุนในธุรกิจต ามกระแสโดยไม่ทำการศึกษาข้อมูลผลที่ต ามมาคือไม่ประสบความสำเร็จเช่น ในช่วงนี้การทำธุรกิจค้าข า ยช ามีความนิยม ก็จะพากันไปลงทุนซื้ อเฟรนไชน์มาเปิดทั้งที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลทางการตลาด หรือรูปแบบการทำงานของมันเลย จึงทำให้ทำธุรกิจไม่ประสบผลสำเร็จและยังสร้างภาระให้เราอีก เพราะเงินที่นำมาลงทุ นอาจจะมาจากการไปกู้ แล้วก็ต้องหาเงินใช้เขาทั้งดอ กเบี้ยอีก

5 คิดไกล แต่ไปไม่เคยถึงคือแต่ละวันคนเหล่านี้ มักจะมีความฝันของตัวเอง เช่น

อย ากมีธุรกิจ แต่ก็ไม่กล้าลงทุ นไม่กล้าแสดงออ กทางความคิด ที่จะช่วยให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น หรือมีการพัฒนามากขึ้นทำให้เรานั้นกล า ยเป็นคนเพ้อเจ้อเพราะเพียงแค่คิดแต่ไม่เคยทำต าม สิ่งที่คิดเลยซึ่งต่างจากคนร ว ย ที่คิดและทำในทันที เขาจึงประสบความสำเร็จร ว ยไปได้อีกเรื่อยๆ

6 คิดแต่เรื่องการใช้เงินคนพวกนี้จะคิดเพียงแค่การหาเงินใช้อย่ างเดียว แต่จะไม่คิด

เรื่องการให้ผู้อื่น การแบ่งปันนั่นเพราะเขาคิดแค่นำเงินรายได้ที่หามาได้เนี่ย เพื่อปรนเปรอตัวเองแค่นั้น

7 หน้าใหญ่ใจโตพวกเขามักมีความคิด เอาเองว่าเมื่อเป็นคนร ว ยเราสามารถใช้จ่าย เลี้ยงใครก็ได้

ทำให้มีคนอย ากร ว ยส่วนหนึ่งปฏิบัติตัวด้วยการใช้เงินที่มีอย่ างฟุ่มเฟือย เช่น หาเงินได้เดือนละ 15,000 บาท ใช้จ่ายเหมือนตัวเองมีเงิน 30,000 งั้นแหละโดยทุกครั้ง ที่ไปรับประทานอาหารกับเพื่อน ตัวเองมักจะออ กปากเลี้ยงเขาก่อนเสมอ เพื่อให้ตัวเองได้รับการยอมรับจากเขาว่าร ว ยแต่พอ กลับมาบ้าน ก็ต้องทำให้ตัวเองถึงต้องอ ดอย ากไปทั้งเดือนก็มี

8 ทำงานทางเดียว ไม่สนอะไรเป็นนิสัยหนึ่งเลยล่ะ ที่คนอย ากร ว ยมีกันเยอะ

เนื่องจากว่าคนเหล่านี้ จะมีความรู้สึกว่าการทำงานอย่ างเดียวเพียงพอต่อรายได้ของตัวเองแล้ว พวกเขาเลยไม่คิดถึงเรื่องความไม่แน่นอนในอาชีพไม่คิดถึงความไม่มั่นคงทางการเงิน ที่อาจเกิดขึ้น เพราะทุกสิ่งย่อมสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ใครจะรู้ว่าพรุ่งนี้ตื่น มา คุณอาจไม่มีงานทำแล้ว

9 ถึงไหนถึงกัน กับเรื่อง ปาร์ตี้เรื่องนี้มันช่วยละล า ยเงินในกระเป๋าได้เป็นอย่ างดีคนเหล่านี้มักจะประสบปัญหาเรื่องเงิน

หากคำนวณดูแล้วเงินที่เสียไปกับสิ่งพวกนี้ ไม่น้อยเลยนะ เพราะร า คา ของอาหารหรือของต่างๆ ในการปาร์ตี้เนี่ยมันสามารถนำมาใช้ซื้ อเสบียงอาหารไว้ได้เป็นอาทิตย์เชียวนะ

ที่มา forlifeth

Related posts