ใครทำอยู่ให้เตรียมรับมือ 10 กิจการอยู่ในช่วงขาลง

เมื่อบ้านเมืองเราอยู่ในช่วงเศร ษ ฐ กิ จ ถดถอย และส่ งผลให้กิจการขนาดเล็กหล า ยๆ กิจการจะต้องปิดตัวลง วันนี้เราก็อย ากที่จะแนะนำกิจการเหล่านี้ให้เตรียมรับมือไว้ให้อีก

เพราะอนาคตข้างหน้ากิจการเหล่านี้อาจจะไม่มีใครได้รู้จักอีกต่อไปกับบทความ ใครทำอยู่ให้เตรียมรับมือ 10 กิจการอยู่ในช่วงขาลง ไปดูกันว่ากิจการเหล่านี้มีกิจการอะไรบ้าง เพื่อให้คุณนั้นได้เตรียมความพร้อมรับมือได้ทันเวลา

ธุรกิจเป็นองค์การที่เกี่ยวข้องกับสินค้า บริการหรือ ทั้งสินค้า และบริการ แก่ผู้บริโภคธุรกิจนั้นโดดเด่นในระบบเ ศ ร ษ ฐ กิ จ แบบทุนนิยม ซึ่งธุรกิจส่วน มากมีเอกชน เป็นเจ้าของและบริหารจัดการ

เพื่อให้ได้กำไร และเพิ่มความมั่งคั่ง แก่เจ้าของธุรกิจธุรกิจยังอาจเป็นประเภท ไม่แสวงหาผลกำไร หรือ มีรัฐเป็นเจ้าของก็ได้ธุรกิจที่มีหล า ยปัจเจก บุคคลเป็นเจ้าของ อาจเรียกว่า บริษัทแม้คำว่า ‘บริษัท’จะมีความหมายที่ เจาะจงกว่า นั้นคำว่า ‘ธุรกิจ’ มีความหมาย ครอบคลุม

เรื่องเกี่ยวกับ การค้าอย่ างน้อย 3 เรื่องคือ

1 ตัวองค์กร การค้า , อุตสาหก ร ร ม หรือ บริษัทหรือ ที่เรียกกันว่า ‘องค์กรธุรกิจ’

2 กิจก ร ร ม ที่เกี่ยวกับการค้า ,อาชีพ และอุตสาหก ร ร ม เช่น ในคำพูด ‘ธุรกิจเปลี่ยนแปลงไป เรื่อย ๆ ต ามสภาพตลาด’

3 ส่วนของกิจ ก ร ร มทางเศรษฐศาสตร์ เช่น ‘ธุรกิจเพลง’ หรือ ‘ธุรกิจ คอมพิวเตอร์’

ใกล้สิ้นปีแล้ว นะคะ หล า ยคนอาจกำลัง จะเตรียมลงทุน ทำธุรกิจกันในปีใหม่ ๆบางคนเก็บเงินทุนทั้งชีวิต เพื่อคิดลงทุน กับทางที่ใช่อย าก ข า ย อะไร ให้อยู่ได้ยืนย าวซึ่งก็แล้ว แต่ความชอบความถนัด ก็ว่ากันไป ซึ่งวันนี้เรามีธุรกิจ ขาลงที่ได้รวบรวมเผื่อให้เป็นข้อมูลให้ได้ เตรียมความพร้อม หรือ ดูลู่ทางการตลาดให้ดี ๆ ก่อนการลงทุนครั้งใหม่ มาฝากกันค่ะ

1 ร้านเกม,อินเตอร์เน็ตคาเฟ่

เกมยุคนี้ มีในสมาร์ทโฟนได้ แทบทั้งนั้น เพียงดาวน์โหลดลง เครื่องไว้ จะนัดกันตีป้อม เมื่อไหร่ก็ไม่ต้องเข้าร้านเกม ให้เสียเวลา จะหางานทำก็ แค่เข้าหาต ามจ๊อบไทย หรือจ๊อบไหนก็ได้ทั้งนั้นก็ปัจจุบัน

โทรศัพท์มือถือทำได้ แทบทุกอย่ าง แถมร า ค าจ่าย รายเดือนของค่าอินเตอร์ เน็ตสมัยนี้ ก็ไม่มีผลกระทบ ต่อขนหน้าแข้งเด็กไทย แม้แต่น้อยยิ่งบางคนที่บ้านติดเน็ต บ้านเล่นทั้งวัน ทั้งคืนก็ยังได้ เพราะเหมาจ่าย รายเดือนร้านเกมร้านเน็ต จึงเป็นเทรน ที่ถูกลืม และค่อยๆ ห า ยไปใน ที่สุด

2 ร้านชิลเอาท์

จากเป็นคนอู้ฟู่ฟุ่ม เฟือยกล า ยเป็น เหนื่อยใจ จาก พิ ษ เ ศ ร ษ ฐ กิ จ จนร้าน ข า ย เครื่องดื่ม แอลกอฮอล์หมดความจำเป็น จะไปได้ก็อาจจะนาน ๆ ที เพราะมี

รายจ่ายรออยู่ ส่วนของเจ้าของร้านเองก็อาจจะเ จ็ บหนัก เพราะมีคนอย ากทำเยอะ แต่คนที่ประสบความสำเร็จ มีน้อยไหนจะแผนธุรกิจไม่ดี วางระบบไม่เหมือน อย่ างที่คิดว่า จะสำเร็จ ไม่เกิน 2-3 ปี ก็เริ่มไม่ไหว ก็ปิดตัวลงไป เช่นเคย

3 ร้าน ข า ย ของชำ

ทำเลดี แค่ไหนก็แพ้ภั ย ให้ร้านสะดวกซื้ อ แบรนด์ดัง จริงอยู่ว่าข้อ ดี ของร้าน โชว์ห่วยนั้น มีหล า ยข้อ ที่ร้านสะดวก ซื้ อแบรนด์ใหญ่ ไม่มีเช่นแปะโป้งไว้ได้ มีของแบ่ง ข า ยให้เฉพาะลูกค้าประจำสนิทสน มคุ้นเคยกันเป็นต้น แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความนิยมของคนชอบความสะดวก สบายซื้ อของได้ 24 ชั่ วโมงลดลงแม้ แต่น้อยบางราย อยู่ไม่ไหวก็ต้องปิดตัวลงไป ต ามระเบียบ

4 ร้านกาแฟสด

ร้านกาแฟ มีให้เลือ กแบบร้านชนร้าน ซึ่งสิ่งที่ต ามมาคือ ความเสี่ยง เพราะด้วยพฤติก ร ร มของคนที่ดื่มกาแฟ สิ่งสำคัญ คือรสช าติ และบรรย ากาศที่ดี ถ้าคุณมีฝีมือ ดี มีทำเลทองก็มีโอกาสรอ ด แต่ถ้าเป็น มือใหม่ รสช าติ ยังไม่นิ่งรสช าติ ไม่เคย ซ้ำเพราะจำ สูตรผิดๆถูก ๆ บอ กได้เลยว่า เหนื่อยแน่ เพราะข า ดลูก

ค้าประจำ ที่จะหล่อเลี้ยง ยอ ด ข า ย ให้ไปรอ ดไม่นับรวมค่า ใช้จ่ายภายในร้านที่คิด บัญชี ทีไรเป็นต้องก่าย หน้าผากทุกทีไหนจะค่าเช่าค่าน้ำ ค่าไฟ บางคนก็นั่งนาน

เพราะร้าน มีไวไฟ ก็อาศัยทำงานเพลินจนเจ้าของร้านแทบ ไม่คุ้มค่าไฟ จะไม่มีก็ไม่ได้ เพราะต้องอาศัย สร้างการรับรู้การเช็คอินว่าร้านนี้ กาแฟดีเน็ตไว แต่สุดท้ายแล้วเมื่อ มันไม่ไหวก็ต้องตัดใจปิดกิจการ

5 รีสอร์ท,โฮสเทล

ที่พักเกิดขึ้น มากมาย เป็นดอ กเห็ดซึ่ง ไม่ใช่คำพูดเกินจริง แต่ประการใดฉะนั้น ถ้าจะดำเนินธุรกิจ ให้อยู่ต่อไปได้นั้น ที่พักของคุณ ต้องมีปัจจัยประกอบที่ข า ดไม่ได้ เช่นทำเลดีเดินทางสะดวก, ใกล้แหล่งท่องเที่ยว,พนักงานบริการดี มากถึงเยี่ยมมาก,ห้องพักสะอาด ครบครัน ทุกความต้องการเป็นต้น

6 ร้านอาหาร

ร้านอาหารต ามสั่ง,ร้านก๋วยเตี๋ยวมีเปอร์เซ็นต์ที่จะปิดตัวลงสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นไซส์เล็กหรือไซส์ใหญ่ ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า ล้วนแต่บ่นเป็นเสียงเดียวกัน

ว่า ข า ย ไม่ดีไม่ค่อยมีกำไรเหลือทำมาแล้ว ข า ย ไม่หมดด้วย หล า ยเหตุผล ที่มากบ้างน้อยบ้าง แต่หลักๆหนีไม่พ้นคนกินอาหาร นอ กบ้านกันน้อยลง ข้าวกล่องสำเร็จรูป สะดวกแกะอุ่นพร้อมทานบริการส่ งฟรี จึงไม่ค่อยมี คนเข้าร้านอาหารกัน เหมือนเมื่อก่อน

7 ร้านช าบู

ใครๆก็ ข า ย ช าบู ข า ย กัน มากมายจนร้านช าบู มีมากกว่าลูกค้า ทำให้ความฟีเวอร์กล า ยเป็นโอเวอร์ซัพพล า ยด์ จาก ข า ย อาหารอยู่ดี ดีกล า ยเป็น ข า ย กิจ การทิ้งก็มากเพราะกระแส รักสุขภาพ ที่มาแรงคน

แห่รับประทานช าบู แทนปิ้งย่ างแต่เมื่อ กระแสล้น ทำให้ร้านช าบู ไม่ใช่ร้านที่ เป็นที่นิยมอีกต่อไปอีกทั้งคนหัน มารัดเข็มขัด ประหยัดค่าอาหาร ทำให้ร้านรอเก้อ ไหนจะวัตถุดิบมหาศาลในแต่ละ วันที่เจ้าของร้าน ต้องจัดเตรียมค่าแรง ค่าพนักงานค่าเครื่องดื่มค่าไฟ ค่าแอร์ เมื่อรอให้ลูกค้าเต็มร้าน ไม่ไหวก็กล า ยเป็นอยู่ ไม่ได้ไปเสียอย่ างนั้น

8 ร้านเสริมสวย

ปัจจุบัน มีเครื่องม้วน ผม 1 อัน ก็ทำได้พัน กว่าทรงแล้ว ไม่ว่าจะลอนเล็กลอนน้อยลอนใหญ่สไตล์ เกาหลีก็มีให้หมด แถมประหยัดเงิน ในกระเป๋าไปได้อีก เจ้าของร้านเสริมสวยหล า ยราย จึงต้องแพ็ค กระเป๋า อำลาบอ กเลิกลูกจ้าง ค่าใช้จ่ายร้อยแปดเตรียมปิดตัวลงได้เลย เพราะคนยุคใหม่ เน้นสวย แต่ประหยัดนั่นเอง

9 ร้านถ่ายรูป

แอปพลิเคชันยุคนี้ มีความฟรุ้งฟริ้ง เปลี่ยนคนธรรมดา เป็นดารามาแล้ว ก็เยอะจากเดิมทีที่คนอย ากสวย ต้องแต่งหน้า ทำผมเข้าร้านถ่ายรูป เพื่อจะได้รูปออ กมาสวยงามแต่คนยุคใหม่ ถ่ายยังไงก็ได้แล้ว ใช้แอปพลิเคชั่น สารพัดตกแต่ง ก็สวยได้ไม่แพ้กันแม้แต่ภาพถ่ายติดบัตร ยุคนี้ ก็ยังปริ้นท์เองได้ง่าย ไม่ต้องอาศัยร้านถ่ายรูปไม่ว่าจะ 1 นิ้ว , 2 นิ้ว ใส่สูทผูกไทห รือชุดอะไร ต่อมิอะไรก็มีเทคโนโลยี มาช่วยได้ร้านถ่ายรูป จึงเป็นอีกหนึ่ง ธุรกิจที่จะมี สิทธิ์ปิดตัวลง

10 ร้านขน ม หวาน,ร้านไอศกรีม

เพราะร้านสวยเมนู น่าทานแต่รสช าติ ก็จำเป็นบางคน ต ามรีวิว มาเพราะความน่ารับประทานของขน มหรือไอศกรีม ในร้านแต่ก็พอได้ กินเช็คอิน จะดีกว่าเรื่อง ของขน มหวาน ต่อให้รสช าติถูกปากแค่ไน แต่ถ้าทาน มากไป ก็จะเลี่ยน โดยเฉพาะเทรนด์ รักสุขภาพมา แรงแม้ขน มจะอร่อยแค่ไหน กินไปก็แอบหวั่น แคลอรี่ ที่จะได้รับไปด้วย

…ทั้ง 10 ธุรกิจนี้ เป็นการคาดเดา ในความน่าจะเป็นเท่านั้นแต่หากคุณจะเตรียมรับมือไว้ ก็จะดีไม่น้อยยังไง กันไว้ก็ดีกว่าแก้ค่ะ

ที่มา forlifeth

Related posts