9 ข้อ ดีของการใช้ชีวิตโสด

วันนี้เราจะพาคุณไปเรียนรู้การใช้ชีวิตโสดที่คน มีคู่ไม่เคยรู้ กับบทความ 9 ข้อ ดีของการใช้ชีวิตโสด ไปดูกันว่าการใช้ชีวิตโสดนั้นดีอย่างไร

1 ไม่ต้องอึดอัดกับครอบครัวฝ่ายช าย

อีกหนึ่งความอึดอัดใจของคน มีคู่ ก็ตอนที่ต้องไปเจอครอบครัวฝ่ายช ายนี่แหละค่ะ! ถ้าฟลุ๊คเจอครอบครัวดีๆไม่เรื่องมากก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าไม่ ก็จะเกิดความ อึดอัดใจไปตลอ ดไหนจะต้องคอยช่วยเหลือ คอยเอาใจ คอยทำตัวน่ารัก โอ๊ย! นี่แค่คิดก็เหนื่อยแล้วค่ะสู้อยู่คนเดียวดูแลแค่ครอบครัวเราก็พอแล้วเน๊อะ เพราะ ชีวิตเรามีอะไรให้ทำอีกเยอะอย่ าพึ่งเอาตัวเข้าไปแบกรับความอึดอัดเลย เชื่อเดี๊ยน!

2 แต่งตัวเ ซ็ ก ซี่ ได้ ไม่มีคนดุ

ประเด็นต่อมา มาต่อกันที่เรื่องการแต่งตัวเลยค่ะ ปฏิเสธไม่ได้ว่าหล า ยๆ คนที่มีแฟน จะโดนจำกัดเรื่องการแต่งตัวมากแต่งโป๊แต่งเ ซ็ ก ซี่ก็ไม่ได้ เพราะแฟนหวงมาก อันที่จริงมันก็ดีอยู่หรอกนะที่มีคน มาคอยหวงคอยเป็นห่วงแต่ก็ต้องยอมรับด้วยว่าเรื่องการแต่งตัวมันเป็นสิทธิและเสรีภาพของแต่ละคน ทุกคนก็ย่อมมีสไตล์และ ความชอบแตกต่างกันไปมันคงแ ย่มากนะที่ต้องมานั่งแต่งตัวต ามแบบที่แฟนอย ากให้แต่ง โถ่ แค่คิดก็เศร้าแล้วค่ะคุณผู้โช๊มมมมม!

3 อย ากไปไหนก็ได้ไป

อย่ างที่บอกว่าเมื่อเธอโสดเธอจะมีอิสระได้อย่ างเต็มที่ อย ากไปเที่ยวไหน เวลาใด กับใครก็ย่อมได้!เพราะปัญหาส่วนใหญ่ของคน มีแฟนคือ แฟนจะไม่ยอมให้ ไปไหน มาไหนโดยที่ไม่มีเขาไปด้วยทำให้เธอเสียโอกาสในการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ การเที่ยวกับแฟนก็ดีอยู่หรอกนะแต่กว่าที่แฟนเธอจะว่าง หรือมีเวลาตรงกัน กับเธอมันก็ไม่ใช่ง่ายๆจะไปคนเดียวหรือไปกับเพื่อนก็ไม่ได้รับอนุญาตอีก นี่แหละนะความลำบากใจของการมีแฟน!

4 เป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่

ความสุขของคนโสดข้อแรกเลย คือเธอสามารถเป็นตัวของตัวเองได้อย่ างเต็มที่ ไม่ต้องพย าย ามไม่ต้องเฟคเป็นใครก็ต ามเพื่อให้อีกฝ่ายประทับใจ ไม่ต้องมานั่ง ฟังคำตำหนิว่าทำไมเธอไม่ดูแบบคนนั้นไม่ทำแบบคนนี้ เมื่อเธอเป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่ เธอก็จะสามารถทำอะไรได้อย่ างอิสระ ทำอะไรที่ชอบที่อย ากทำโดย ไม่ต้องเกรงใจใคร และมีความสุขกับการใช้ชีวิตมากขึ้น!

5 เหล่หนุ่มๆ ได้สบายใจ

ข้อได้เปรียบของสาวโสดอีกข้อก็คือ จะเหล่หนุ่มกี่คนก็ได้ค่ะ! สีสันของชีวิตมันอยู่ตรงนี้แหละคู๊ณและบอกเลยว่าเธอจะดูฮอตสุดๆ เมื่อโสด เพราะหนุ่มๆ ก็ต่าง หมายปองและอย ากเข้าหาถือเป็นการเปิดโอกาสให้ชีวิตได้เจอกับคนใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ไม่ต้องมานั่งรู้สึกผิดหรือเสียดายทีหลังเมื่อเจอคนที่ดีกว่าบอกเลยว่า ความโสดนี่แหละคืออิสระที่เราคู่ควร!

6 กินของอร่อยๆ แบบไม่ต้องกลัวใครว่า

บางคนอาจโชคดีที่มีแฟนคอยต ามใจ และให้อิสระในการ ‘กิน’ ได้อย่ างเต็มที่ แต่มันก็ไม่ใช่ทุกคู่ที่จะเจอแบบนี้ไงบางทีเขาอาจไม่ได้ขัดตอนเธอกิน แต่เลือกที่ จะใช้คำพูดที่ทำให้เธอรู้สึกแ ย่แทนเช่นคำว่า ‘อ้วน’ แหม่ ฟังแล้วมันน่าน้อยใจจริงๆ ! และของอร่อยๆ ส่วนใหญ่ก็มักเป็นอะไรที่อ้วนด้วยสิจะให้มานั่งกินสลัดทุกวัน ก็คงไม่ไหวหรอกเน๊อะ แต่! ปัญหาเหล่านี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นกับเหล่าคนโสดแน่นอนพวกเธอๆ จะสามารถกินอะไรก็ต ามในโลกนี้ที่อย ากกิน แถมไม่มีคน มาขัด อีกต่างหาก บอกเลยว่ามันเป็นความสุขที่เกินบรรย ายจริงๆ!

7 ไม่ต้องห ว า ด ระแ ว ง

หว า ดร ะแ ว งในที่นี้ก็คือ หวาดระแวงว่าแฟนเธอจะไปมีคนอื่น ห วา ดร ะแ ว งว่าจะโดนสวมเขา หว า ดระแวงว่าสาวๆคนอื่นจะมาเจ๊าะแจ๊ะกับแฟนเธอ บอกเลยว่ามัน เป็นความทุ ก ข์ใจที่ทุกคู่ต้องมีถ้าเธอยังไม่พร้อมที่จะรับมือกับเรื่องน่าป ว ดหัวพวกนี้ การอยู่เป็นโสดคือทางออกที่ดีที่สุดค่ะ เดี๊ยนคอมเฟิร์ม!อยู่แบบชิลล์ๆ สบายใจ ไม่ต้องคิดมาก แถมสุ ข ภ า พจิตดีกว่าเป็นไหนๆ

8 ปาร์ตี้กับเพื่อนสาวได้สุดเหวี่ยง

คน มีแฟนจะเข้าใจดีว่าการขอออกไปเที่ยว มันเป็นอะไรที่ย ากสุดๆ ! จะขอทีคุยกันยังกะเป็นปัญหาระดับช าติและการที่เธอไม่ค่อยได้ออกไปเที่ยวออกไปสังสรรค์ กับเพื่อนบ่อยๆอาจทำให้เพื่อนสาวของเธอตัดเธอออกไปจากวงจรชีวิตก็เป็นได้ พอมีเรื่องมีงานอะไรสำคัญๆนางๆ ก็จะไม่ชวนเธอ เพราะรู้อยู่แล้วว่ายังไงแฟน เธอก็ไม่ให้ไป คราวนี้ล่ะค่ะเธอสองคนก็จะได้อยู่ด้วยกันสมใจตัดข า ดจากโลกภายนอกไปอย่ างสิ้นเชิง! อาจจะดูเว่อร์ แต่หล า ยๆ คนก็คงเคยประสบพบเจอมาแล้ว

9 มีเวลาทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าว่าหล า ยๆ คนหลงลืมและทิ้งความฝันของตัวเองเพื่อคนรัก เพียงเพื่อจะได้อยู่ด้วยกันแต่เธอก็ต้องตระหนักด้วยว่าโอกาสดีๆ ไม่ได้มีเข้ามาบ่อยๆ ตอน มีแฟนเธออาจแฮปปี้และไม่ได้คิดอะไรจนกว่าเธอจะไม่เหลือใครนั่นแหละ ถึงจะมานึกเสียดายโอกาสที่เสียไป!เมื่อเธอเป็นโสดปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน เพราะเหล่าคนโสดจะไม่มีเวลาไปคิดถึงคนรักไม่ต้องทำเพื่อใครนอกจากอนาคตของตัวเอง

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าคนที่มักประสบความสำเร็จมักจะเป็นคนโสดนี่แหละค่ะ เพราะไม่มีภาระไม่มีเรื่องไร้ส า ระมากวนใจพวกเธอ!เป็นยังไงกันบ้ างคะสาวๆ รู้สึกแฮปปี้กับความโสดขึ้น มาบ้ างไหม?เดี๊ยนจะบอกว่าจะโสดหรือมีแฟน มันก็ไม่ใช่ ประเด็นหลัก ขอแค่สาวๆ ทำทุกวันให้เต็มที่และเอ็นจอยกับชีวิตก็เพียงพอแล้วถ้าเธอฉลาดในการใช้ชีวิตแล้ว จะสถานะไหนก็มีความสุขได้จ้า ถ้าชอบก็ฝากติดต าม กันด้วยนะ ไว้เจอกันไหมบทความหน้าเด้อ บัยยย!สาวๆ แฮปปี้กับชีวิตโสดกันไหมคะ?

ที่มา s a n o o k, m y f r i e n d t h

Related posts