8 ข้ อถ้ายังไม่มีวินัยในตัวเอง อนาคตจนแ บ บไม่รู้ตัว

ความจนเนี้ยมันอยู่ใกล้เราทุกฝีก้าวเลยนะ ขนาดคนที่เคยมี ไม่เคยลำบากยังกลับมาจนได้ ซึ่งคนรอบข้างมองว่าเป็นไปไม่ได้ ที่คนๆนึงร่ำร ว ยขนาดนั้นจะกลับมาจนได้ เพราะการไม่มีวินัยในตัวเอง ความจนจึงเกิดกับตัวเราได้ ฉนั้นเราควรมีวินัยในการใช้เ งิ นให้มาก แล้วชีวิตจะไม่มีคำว่าจน

หล า ยคนเคยสงสัยว่าเ งิ นเดือน ที่ได้ห า ยไปไหนหมด หรือหาคำตอบไม่ได้เลยว่าเ งิ นในบัญชี ไม่เหลือเลยตอนสิ้นเดือนเพราะอะไร ยิ่งกว่านั้นคือคุณเริ่มคิดบ่อยขึ้นทุกทีว่า

เ งิ นห า ยไปไหน ถ้าคุณเป็นแ บ บที่เรากล่าวถึงในข้างต้นล่ะ ก็บอ กได้เลยว่าสถานะทางการเ งิ นของคุณมาถึงจุด อั น ต ร า ย ซะแล้ว แต่ถ้าคุณยังไม่แน่ใจเพราะใครๆ ก็คงคิดแ บ บนี้ก็ลองมาดูกันว่าคุณมีสัญญาณ อั น ต ร า ย ด้านการเ งิ นรึเปล่า

1 แยกไม่ออ กระหว่าง จำเป็น กับ อย าก ได้

การเก็บออมเ งิ นเพื่อสร้าง ความมั่งคั่งนั้น สิ่งสำคัญที่สุดนั้นคือ การจัดลำดับความสำคัญ คุณต้องแบ่งได้อะไรคือสิ่งที่คุณ ต้องมี, มีก็ดีหรือ ไม่มีก็ได้ ในการจ่ายของคุณแต่ละครั้ง หากคุณตั้งเป้าหมายไว้ว่า ต้องร่ำร ว ยขึ้น

คุณต้องยอมแลกกับความต้องการ บางอ ย่ างในตอนนี้ ถึงคุณจะไม่ชอบก็ต ามเคล็ดลับ เขียนเป้าหมายทางการเ งิ นของคุณให้ชัดเจน แล้วติดเป้าหมายไว้ในที่ๆ คุณมองเห็นได้ชัด เพื่อที่จะ อ่ า น เตือนใจให้ยึดมั่นกับแผนนี้อ ย่ างสม่ำเสมอ

2 ไม่พลาดทุกเทรนด์

การซื้ อสินค้า หากทำอ ย่ างพอ ดีหรือ ซื้ อเพราะความจำเป็นต่องานของคุณนั้น เป็นสิ่งที่คุณสมควรทำ แต่การซื้ อโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่และ

เปลี่ยนรุ่นตลอ ดเวลาเพราะคิดว่าตัวเองต้อง ต ามเทรนด์ ตลอ ดเวลานั้น สร้างความเ สี ยห า ย ทางทางการเ งิ นได้ ดังนั้นก่อนซื้ อทุกครั้งอ ย่ าลืมคิดว่า จำเป็น หรือแค่ อย ากได้

3 ไม่เคยตั้งงบร า ยจ่าย

คุณทำทุกอ ย่ าง เรียบร้อยแล้ว แต่อ ย่ าลืมจุดสำคัญอีกจุดเริ่มต้นของการเก็บออม นั่นก็คือ การตั้งงบร า ยจ่ายการตั้งงบร า ยจ่ายให้ตรงกับความเป็นจริงและ

มีหลักฐานเพื่อตรวจเช็คได้นั้นเป็นจุดเริ่มต้นของหนทางที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จทางการเ งิ น ตั้งงบร า ยจ่ายและทำให้ได้ต ามแผนที่วางไว้

บอ กได้เลยว่าแค่นี้ก็เห็นความแตกต่าง ของเ งิ นใน บัญชีของคุณ แต่หากคุณตั้งงบประมาณไม่ดี ก็จะทำให้การใช้จ่ายของคุณเกิดรอยรั่วได้ง่าย

4 ยิ่งร า ยได้เพิ่มขึ้น ร า ยจ่ายก็เพิ่มขึ้นต าม

หล า ยๆ คนคงอย ากยินว่าตัวเอง มีร า ยได้เพิ่มขึ้น แต่ในขณะที่ร า ยได้เพิ่มขึ้นทุกคนก็อย าก ใช้เ งิ นเพื่อเพิ่มคุณภ า พชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้น ด้วยแต่หากคุณสนใจแต่เฉพาะร า ยจ่ายเพื่อเพิ่มคุณภ า พชีวิตล่ะ ก็ร า ยได้จำนวน มากเท่าไหร่ก็ไม่เพียงพอ กับร า ยจ่าย

และยังไม่สามารถเก็บออมเ งิ นได้แน่นอนสิ่งที่คุณควรร ะ วั ง คือ พย าย ามรักษ า ระดับร า ยจ่ายของคุณให้คงที่อยู่เสมอ ในขณะที่อีกทางคือ การเพิ่มร า ยได้จากทางอื่นๆ ถึงจะเป็นเส้นทางสู่ความสำเร็จ

5 ไม่เริ่มเก็บออมเ งิ นตั้งแต่ยังตอนนี้

ในวัยทำงานหล า ยคนใช้เ งิ นหมดไป กับการซื้ อสิ่งของที่ตนเองต้องการ และคิดว่า ยังไม่ถึงเวลาที่ต้องเริ่มออมเ งิ น แต่เดี๋ยวก่อน ไม่มีคำว่าเร็วเกินไปสำหรับการออมเ งิ นไม่ว่าคุณจะมีร า ยได้มากหรือน้อยขนาดไหนก็ต าม

เราขอแน ะนำให้คุณเริ่มออมเ งิ นตั้งแต่วันนี้ คนร ว ยหล า ยๆคน แนะนำว่าคุณควร เก็บออม ก่อนนำเ งิ นที่เหลือมาใช้ใช้วิ ธีการนี้รับรองว่าคุณจะมีเ งิ นเก็บจำนวน มากจนคุณคาดไม่ถึงเลย เคล็ดลับลองใช้ Internet B a n k i n g เพื่อโอ นเ งิ นอัตโนมัติ จากบัญชีเ งิ นเดือนไปยัง บัญชีเ งิ นเก็บที่เราแยกไว้อีกบัญชี แล้วคุณจะได้ไม่ต้อง ยุ่ ง ย า ก กับการเก็บเ งิ นอีกต่อไป

6 ปล่อยไว้เดี๋ยวก็ดีเอง

หล า ยคนที่มีแก้ไขปัญหาทางการเ งิ นไม่ได้มักเชื่อว่า ปล่อยไว้เดี๋ยวก็ดีเอง ซึ่งบอ กได้เลยว่านั่นเป็นหนึ่งในเส้นทางสู่ความล้ ม เ ห ล วทางด้านการเ งิ นเพราะโดยทั่วไป พวกเขามักคิดถึงเฉพาะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้นในวันนี้

เช่น วันนี้อะไรคือเรื่องจำเป็น แต่ไม่ได้มีการวางแผนสำหรับอนาคตเพื่อเตรียมรับมือแต่อ ย่ างใดเพราะเชื่อว่า ในอนาคตก็จะหาทางออ กได้เอง หากคุณคิดแ บ บนี้ขอให้ลองเปลี่ยนความคิดที่เกี่ยวกับการเ งิ นทั้งหมด เช่น หากเราตัดสินใจใช้เ งิ นตอนนี้แล้วในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นบ้างเพื่อให้เราตัดสินใจอ ย่ างดีที่สุดในปัจจุบันเพื่อสร้างอนาคตที่มั่นคง

7 ไม่รู้ว่าใช้เ งิ นซื้ อจ่ายอะไรบ้าง

หล า ยคนคิดว่าตัวเองรู้ดี ว่าร า ยได้มาจากที่ไหนแล้วใช้ซื้ ออะไรไปบ้าง ทว่าในความเป็นจริงแล้วมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่เป็นแ บ บนั้นเพราะเกือบทุกคนจำได้ เฉพาะร า ยจ่ายก้อนใหญ่ๆ เท่านั้น แต่ร า ยจ่ายเล็กๆต่างหากที่ทำให้ร า ยได้ของเราห า ยไปแ บ บไม่รู้ตัวเลย

เคล็ดลับ ไอเดียง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณรู้ว่าร า ยจ่ายของคุณไปไหนก็คือ การเขียน บันทึกว่าคุณมีร า ยได้เท่าไหร่และใช้จ่ายอะไรไปบ้าง ไม่ว่าจะซื้ อของชิ้นเล็ก หรือชิ้นใหญ่ก็ต าม รับรองว่าแค่นี้คุณก็สามารถควบคุมร า ยจ่ายได้แล้ว

8 ห นี้วันนี้ใช้วันหน้า

หล า ยคนในปัจจุบันเรียกได้ ว่าเป็นห นี้กันทั่วหน้าทำให้ดอ กเบี้ยที่เป็นของแถมจากการเป็นห นี้นั้นพอ กพูน จนกระทั่งไม่รู้จะ ชำ ร ะ ห นี้ยังไงดีและ หล า ยคนที่ไม่รู้ว่าจะชดใช้ห นี้เหล่านี้ยังไง ก็เลือ กที่จะปิดต าหนึ่งข้าง

โดยหวังว่าจะนำร า ยได้ที่มีมาใช้ห นี้ทั้งหมดโดยไม่มีการออมก่อนอื่นต้องแก้ไขโดย การใส่ร า ยการ ชำ ร ะ ห นี้ที่ด้านบนสุดของเป้าหมายทางการเ งิ นของคุณ และเมื่อมีร า ยได้เข้ามาต้องแบ่งเ งิ นสำหรับการ ชำ ร ะ ห นี้ทุกครั้งแค่นี้คุณก็สามารถปลดห นี้ได้เร็วขึ้นแล้ว

การออมเ งิ นไม่จำเป็น ต้องรอให้มีเ งิ นออมก่อน แต่เราต้องสร้างเ งิ นออมขึ้น มาเองเริ่มจากการเปลี่ยนสัญญาณ อั น ต ร าย ทั้ง 8 ข้ อให้เป็นแนวคิดที่จะช่วยให้คุณมีเ งิ นออม โดยที่คุณไม่ต้องอ ดหรือ กดดันตัวเองจนเกินไป แล้วการออมเ งิ น จะกล า ยเป็นหนทางสู่ความร่ำร ว ยในอนาคตโดยคุณเองไม่รู้ตัว

ที่มา aommoney  verrysmilejung

Related posts