5 อาชีพไม่ต้องมีทุ น มากหรือไม่มีทุ นเลยก็ทำเ งิ นได้เป็นกอบเป็นกำ

การจะทำอาชีพหาร า ยได้เข้ามาแบบไม่ต้องลงทุ นเป็นสิ่งที่หล า ยๆคนต ามหา เพราะคนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีเ งิ น มาลงทุ น มากนัก กลัวว่าจะข า ดทุ นบ้างล่ะ กลัวทำไม่ได้ ฉนั้นหากใครที่กำลังมองหาธุรกิจหรืออาชีพที่ไม่ต้องลงทุ น เรามาดู ธุรกิจที่ไม่ต้องใช้เ งิ นลงทุ นสูง แต่สามารถสร้างร า ยได้ให้เราได้เป็นกอบเป็นกำ ซึ่งมีทั้งหมด 5 รูปแบบธุรกิจโดยไล่เลียงกันไปต ามข้ อๆ ดังนี้

1.งานที่ปรึกษา

อาชีพหรืองานที่เรียกว่าที่ปรึกษาทางธุรกิจ สามารถให้ความรู้และคำแ น ะนำกับผู้ประกอบการได้ ซึ่ง SME บางร า ยยอมจ่ายเ งิ นค่าที่ปรึกษาทางธุรกิจเป็นจำนวนเ งิ นชั่ วโมงหลักพันหรือหลักหมื่น เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปใช้พัฒนาธุรกิจเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น ประสบการณ์และความรู้ของเรา นับว่ามีประโยชน์และมีคุณค่ามากๆ สำหรับผู้ประกอบการที่พร้อมจะลงทุ นเพื่อขอรับคำแ น ะนำ

2.ธุรกิจรับจ้างหรือบริการต่างๆ

การให้บริการไม่จำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายหรือเ งิ นลงทุ นอะไร ใช่แค่ความรู้กับประสบการณ์ และถ้าเราไปให้บริการที่บ้านคนอื่นก็เท่ากับว่าไม่ต้องเ สี ยค่าออฟฟิศ ยกตัวอ ย่ างเช่น ธุรกิจรับเลี้ยงเด็กที่บ้าน รับจัดหรือตกแต่งสวน เป็นต้น

หลังจากเก็บเ งิ นได้ประมาณหนึ่งแล้ว หากต้องการขยับขย ายธุรกิจก็สามารถต่อยอ ดเป็นศูนย์ประสาน บริษัทรับจ้าง และอาจให้บริการจองคิวผ่านแอพพลิเคชั่นเพื่อตอบสนองความต้องการให้กับคนในพื้นที่ รวมถึงภายในจังหวัดก็ได้เช่นกัน

3.Drop Ship

สำหรับ Drop Ship นั้น หมายถึงเราเป็นนายหน้าข า ยสินค้ าให้ผ่านทางเว็บไซต์โดยที่ไม่ต้องสต็อคสินค้ า ไม่ต้องลงทุ น ยกตัวอ ย่ างเช่น เราเป็น Drop Ship ให้กับสินค้ าแบรนด์ A และ B โดยได้ร า ค าส่งมา เมื่อมีคนสั่งสินค้ าผ่านเว็บไซต์ของเรา อาจต้องทำการตลาดเก่งนิดนึง เราก็แจ้งไปที่แบรนด์นั้นๆ ให้จัดส่งสินค้ าไปที่ผู้ซื้ อ และรับเ งิ นส่วนต่างต ามที่ตกลงกันไว้ ซึ่งวิ ธีนี้แทบไม่ต้องลงทุ น ไม่จำเป็นต้องมีเ งิ นก้อน ก็สามารถเริ่มต้นสู่การเป็นเจ้าสัวร า ยย่ อ ยได้

4.ธุรกิจที่เป็นงานสร้างสรรค์

ยกตัวอ ย่ างเช่น งานศิลปะ ภ า พวาด ผลงานประติมาก ร ร ม หัตถก ร ร มต่างๆ งานนี้เป็นงานที่เกี่ยวข้ องกับความสามารถและพรสวรรค์ของเราล้วนๆ ถือเป็นต้นทุ นที่คนทั่วไปไม่สามารถหาได้ เพราะเรามีความสามารถเป็นต้นทุ นของเราอยู่แล้ว เช่น

สมมติว่าเรามีความสามารถด้านการวาดภ า พ ก็เริ่มต้นวาดภ า พศิลปะร่วมสมัย แนวโมเดิร์น แล้วนำไปวางข า ยผ่านทาง eBay หรือ Amazon เพื่อสร้างกำไรและพัฒนาผลงานตัวเองไปในเชิงธุรกิจ หรือนำกำไรที่ได้ไปลงทุ นขย ายธุรกิจต่อไปได้ เป็นต้น

5.บริการซ่อมสิ่งต่างๆ

ทักษะช่างและการซ่อมแซมสิ่งของต่างๆ กำลังจะกล า ยเป็นทักษะที่หากย ากมากขึ้นเรื่อยๆ ในเมืองไทย แถมยังมีแนวโน้มว่าจะข า ดแคลนและกล า ยเป็นอาชีพที่มีร า ยได้ดีกว่าพนักงานบริษัทด้วยซ้ำ ดังนั้น หากเรามีทักษะช่างติดตัวก็สามารถใช้ความรู้ความชำนาญนี้ สร้างร า ยได้ให้กับตัวเองและผลักดันจนกล า ยเป็นธุรกิจได้เหมือนกับงานรับจ้างหรือบริการต่างๆ

ที่มา smethailandclub  forlifeth

Related posts