3 วิ ธีล งทุ นกับเ งิ นออม ร ว ยได้ไม่ง้อธนาคาร

การออมเ งิ นคือ การสะสมเพื่อให้มีเ งิ นเก็บไว้ใช้ย ามจำเป็น แต่จะออมให้ร ว ยคงใช้เวลาหล า ยปี และออมไปได้สักพักก็อ ดเอาออ กมาใช้ไม่ได้ ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จด้านเ งิ นออมสักทีฉนั้นจะทำอ ย่ างไรที่ทำให้เ งิ นออมนั้นเพิ่มพูน มากขึ้นจนทำให้เราร ว ยได้

ถ้าคุณเป็นคนที่ออมเ งินแล้ว ไม่สามารถที่จะอ ดใจได้ กับเ งิ นที่ออมได้ เรียกว่าพอมีเ งิ นออม พอที่จะซื้ อของชิ้นใหญ่ได้ ก็ไม่พล าด วันนี้จะมาแนะนำวิ ธีการล งทุ นกับเ งิ นออมให้ร ว ยได้จริงแบบไม่ต้องง้อธนาคารเริ่มต้นจาก เ งิ นจะไปทางไหน มันก็มีต้นทุ น มีค่าเ สี ยโอกาส ถ้าออมเ งิ น วันละ 50 เวลาผ่านไป 10 ปี

ค่าเ งิ น มันยังเท่าเดิม ไม่เปลี่ยนแปล ง แต่ถ้าเรานำเ งิ นออมมาล งทุ น มันก็จะเพิ่มขึ้นได้ ภายในไม่กี่ปี แต่ขอเตือนก่อน การจะล งทุ นอะไรศึกษาให้ดี เพราะทุกสิ้งมีความเสี่ยงเสมอ สมดุลการออมและการล งทุ น เลือ กอ ย่ างไรให้เกิดความมั่นคงและลดความเสี่ยง เมื่อคุณคิดออมเ งิ นหรือล งทุ นอะไรสักอ ย่ าง

คุณต้องรู้ว่าตัวเองมีจำนวนเ งิ นเหลือเก็บทั้งหมดเท่าไหร่ สูตรคำนวณอ ย่ างง่ายที่ทำได้ คือนำร า ยรับหักจากร า ยจ่าย ก็จะได้จำนวนเ งิ นเหลือสำหรับนำมาออมหรือล งทุ น แต่หากลองคำนวณดูแล้ว ปรากฏว่าไม่มีเ งิ นเหลือเก็บอาจเริ่มจากการสำรวจ ว่าร า ยจ่ายไหนที่ไม่จำเป็น ก็ตัดออ กเพื่อลดค่าใช้จ่าย หรืออาจแยกสัดส่วนเ งิ นเก็บ ไว้โดยเฉพาะ เพื่อสร้างวินัยในการเก็บเ งิ น

1. ใช้เ งิ นออมปล่อยกู้

การปล่อยกู้คุณก็จะได้ด อ กเบี้ ยที่ดีกว่าการฝากธนาคาร และการปล่อยกู้ที่ดีที่สุด คือ การปล่อยให้กับธนาคารกู้นั้นเอง เราจำเป็นต้องให้หน ามยอ ก ต้องเอาหนามบ่ง อย่ างการที่เราไปซื้ อหุ้ นกับธนาคารหรือซื้ อพันธบัตรกับธนาคารนอ กจากที่ว่ามานี้

ยังมีวิ ธีการล งทุ นในเ งิ นออมแบบอื่นๆ ที่มีประโยชน์อีกมากมาย อย่ างบางคนก็ตัดสินใจนำเงิ นออมมาล งทุ น ทำการค้ากับเพื่อนโดยไม่ได้หวังผลกำไรมากนัก แต่ก็ถือว่าดีกว่าการนำเ งิ นไปฝากกิน ดอ กเบี้ ยที่ธนาคาร ยิ่งเ งิ นของเราน้อยด้วยแล้ว ดอ กเบี้ยที่ได้รับมา ก็แทบจะทำอะไรไม่ได้เลย

2. ออมได้มากซื้ อมาก

การออมเงิ น ถ้าคุณรู้ว่า ตนเองเมื่อไหร่ที่เห็นเ งิ นก้อนโต ก็จะจองตั๋วไปเที่ยว หรือซื้ อของใช้เกินความจำเป็นก็ควรจะเลือ กซื้ อของที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงได้แล้ว อย่ างเช่น การซื้ อท รั พ ย์สินที่ชิ้นเล็ก และมีโอกาสทำกำไรได้ อย่ างเช่นของหลุดจำนำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สร้อยเพชร กำไร ทองหรือท รั พ ย์สินที่สามารถเปลี่ยนเป็นเ งิ นได้ทันที

3. ใช้เ งิ นออมบวกกับแ ร งในการล งทุ น

คุณอาจจะมองหาช่องทางการทำเ งิ น ในแบบที่คุณชื่นชอบไว้บ้างอย่ าง เช่นอาชีพเสริมที่คุณรัก อย่ างการเปิดร้านกาแฟในบ้านของตนเอง หรือ การทำรีสอทร์สวยๆ สักแห่งตรงนี้คุณค่อยๆ ล งมือทำไปพร้อมกับเ งิ นออมได้

ที่มา  e-yhangwa

Related posts