30 แนวทางอยู่บ้านก็หาเ งิ นได้ แค่ขยัน

ในภาวะแบบนี้จะออ กไปไหนก็ลำบากแม้กระทั่งออ กไปทำงาน บางคนร า ยรับไม่พอร า ยจ่ายเพราะด้วยร า ยจ่ายเพิ่มขึ้นแต่ร า ยรับเท่าเดิม ฉนั้นเราควรต้องพึ่งอาชีพเสริม วันนี้เรามีมาแนะนำซึ่งใครที่อยู่บ้านและกำลังหางานทำลองนำไปทำกันได้เลย ถ้าทำได้รับรองทำเ งิ นให้ไม่แพ้ทำงานบริษัทแน่นอน

1. ข า ย ขน ม อ า ห า รกล่อง

ยิ่งตอนนี้เทรนด์อ า ห า รสุ ข ภ า พ กำลังมา ลองทำขน มคลีน ๆ หรืออ า ห า ร คลีนข า ย บ้ า งสิ โดยเฉพาะหากใจรักการทำกับข้าวและมีฝีมือปล า ยจวักก็ยิ่งน่าลุ้นเลย

2. งานฝีมือ

ไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะอ ย่ างการปั้นด อ กไม้ดิน งานเย็บ ปัก ถัก ร้อยอื่น ๆ หรือแม้แต่งานพับถุงกระดาษ หากมีสกิลด้านนี้ก็น่าลองหาร า ยได้จากการรับงานฝีมือมาทำที่บ้านดูนะ

3. ข า ย ของกินเล่นทำง่าย ๆ

ถ้าบ้านเราตั้งอยู่ในทำเลชุมชน ใกล้โรงเรียนหรือสถานศึกษา ของกินเล่นทำง่าย ๆ ก็น่าสนใจ เพราะล ง ทุ น ไม่มาก แต่กำไรงามเว่อร์

4. ทำของแฮนด์เมดข า ย

ทั้งสมุดโน้ตทำมือชิค ๆ กระเป๋า รองเท้าสไตล์เดียวในโลกหรือ เครื่องประดับที่ไม่ซ้ำใคร งานเหล่านี้โพสต์ข า ย อ อ น ไ ล น์ได้ไม่ต้องเ สี ยค่าเช่าที่

5. ข า ย เครื่องดื่ มใส่ขวด

ลองติดต่อร้านข า ย ของชำ ร้านอ า ห า รละแวกบ้าน หรือจะตั้งร้านหน้าบ้านข า ย เครื่องดื่ มใส่ขวดที่ทำเองก็ได้ แถมยังเป็นได้ทั้งอาชีพหลัก อาชีพเสริมเลยนะ

6. ออ กแบบเสื้อผ้า รองเท้า

เลือ กล า ยที่เจ๋ง ๆ ชิค ๆ หน่อย แล้วลงโ ฆ ษ ณ าผ่านเ ฟ ซ บุ๊ กตัวเองว่าเป็น เสื้อยืดล า ยเดียวในโลก แล้วมาดูกันว่าจะทำเ งิ นให้ได้สักแค่ไหน

7. รับพิสูจน์อักษร

อาจมีนักเขียนหล า ยท่านที่ต้องการคน มาช่วยตรวจทวนงานเขียนของเขาให้เป๊ะที่สุด ก่อนส่งไปถึงมือสำนักพิมพ์ ซึ่งเราก็สามารถรับงาน มาพิสูจน์อักษรที่บ้านได้

8. รับเพ้นท์เล็บ

ไม่จำเป็นต้องตั้งร้านในทำเลไหน เพราะหากฝีมือเพ้นท์เล็บ ของคุณจัดอยู่ในระดับขั้นเทพ เชื่อว่าลูกค้าจะวิ่งมาหาคุณเองถึงที่บ้าน

9. รับแต่งหน้า-ทำผม

หากทุนยังน้อยลองรับงานเล็ก ๆ อ ย่ างแต่งหน้าเจ้าสาว แต่งหน้ารับปริญญา ดูก่อนก็ได้ ถ้ากิจการดีมีกำไรค่อยขยับขย า ยเปิดร้านเสริมสวยต่อไปในอนาคต

10. รับพิมพ์งาน

หากที่บ้าน มีอุปกรณ์ครบทั้งคอมพิวเตอร์ เครื่องพรินเตอร์ อินเทอร์เน็ต ก็รับพิมพ์งานไปเลยก็ได้ ไม่ต้องล ง ทุ น อะไรมาก อาศัยแค่ทักษะในการพิมพ์ก็สามารถทำเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมที่บ้านได้แล้ว

11. รับจ้างดูแลสั ต ว์เลี้ยง

ถ้าเป็นคนรักสั ต ว์ ลองเปิดบ้านรับเลี้ยงน้องหมาน้องแมวดูก็ได้ค่ะ แต่ทั้งนี้ ก็ควรจัดสถานที่ให้น่าอยู่และเหมาะสมกับสั ต ว์เลี้ยงชนิดต่าง ๆ ด้วยนะ

12. สอนดนตรี

มีทักษะดนตรีก็อ ย่ าเก็บไว้กับตัว เปิดบ้านสอนดนตรีไปเลยเก๋ ๆ รับท รั พ ย์ให้ตัวเองดีกว่าอยู่เฉย ๆ

13. นักแปล

โดยเฉพาะหากมีทักษะภาษาที่ 3 ที่ 4 งานแปลจะสร้างร า ยได้งาม ๆ ให้คุณเลยล่ะ และ แน่นอนว่าเราสามารถรับงานแปลมาทำที่บ้านได้ ไม่ว่าจะแปลหนังสือ เอกส า ร หรือซีรีส์ หากทำได้ก็อ ย่ าพลาดโอกาส

14. ติวเตอร์

เก่งวิชาไหน คิดว่าเราเทพในเรื่องอะไร ก็เปิดสอนความรู้ในสาขานั้น ๆ เพิ่มเ งิ นในกระเป๋ากันเถอะ อ้อ งานนี้อาจทำเป็นอาชีพเสริมในระยะแรก ๆ ก่อน แต่หากไปได้ดีก็น่าจะต่อยอ ดเป็นอาชีพหลักได้อยู่นะ

15. พี่เลี้ยงเ ด็ ก

เปิดบ้านเป็นเนิร์สเซอรีสำหรับเ ด็ ก ๆ ก็น่าสนใจ แต่ขอให้มั่นใจว่าตัวเองเป็นคนรักเ ด็ กจริง ๆ หรือมีจิตใจอ่อนโยน รวมทั้งมีความรับผิ ดชอบมากพอ เพราะการเลี้ยงเ ด็ กค่อนข้างต้องเอาใจใส่มาก ๆ เลยเชียวล่ะ

16. ทำสติ๊กเกอร์ไลน์

ยังข า ย กันได้อยู่เรื่อย ๆ กับสติ๊กเกอร์ไลน์ และน่าจะทำเ งิ นให้กับคนออ กแบบ ได้ไม่น้อย ดูเป็นตัวเลือ กที่ดีในการทำเป็นอาชีพหลัก อาชีพเสริม หรือหาร า ยได้พิเศษ

17. นักเขียนอิสระ

หากมีหัวข้ อที่สนใจอ ย่ างจริงจังก็สามารถสร้างบล็อ กหรือเว็บไซต์ของตัวเองได้ หรือใครมีความสามารถในการแต่งนิย า ย เขียนรีวิวสินค้าใด ๆ ก็สร้างร า ยได้ให้ไม่ย า กเลย

18. ข า ย ของอ อ น ไ ล น์

ล ง ทุ น ในสินค้าที่น่าสนใจ มีคุณภาพแล้วสร้างเพจข า ย ของอ อ น ไ ล น์หรือจะข า ย ให้คนแถวบ้าน เป็นอีกช่องทางในการหาร า ยได้เสริมหรือร า ยได้หลักที่น่าลอง

19. เขียนโปรแกรม เขียนเว็บไซต์

ตลาดอ อ น ไ ล น์กำลังบูมมาก ๆ ในตอนนี้ ดังนั้นจึงมีตำแหน่งงานนักเขียนโปรแกรมฟรีแลนซ์ หรือนักเขียนเว็บไซต์ว่างสำหรับคุณอยู่ไม่น้อย ฉะนั้นหากมีความสามารถด้านนี้ก็รีบสมัครเลย

20. กราฟิก

งานออ กแบบเว็บไซต์หรือทำภาพกราฟิกสวย ๆ กำลังเป็นที่ต้องการ ของตลาดอ อ น ไ ล น์ ถ้าทำได้ก็ไม่ควรพลาดอ ย่ างแรง

21. เปิดร้านนั่งเล่นชิล ๆ

ถ้าบ้านอยู่ในทำเลที่เหมาะแก่การค้าข า ย มีคนพลุกพล่านแต่มีร้านนั่งชิลเก๋ ๆ น้อยมาก หรือไม่มีเลยเราก็ฉวยโอกาสนี้เปิดร้านข า ย เบเกอรี่ กาแฟ น ม ขน มกินเล่นง่าย ๆ เรียกแขกหน้าคุ้นเคยแถวนั้น มาเป็นลูกค้าเราซะเลย

22. ข า ย ความสามารถผ่านโลกโซเชียล

หากเรามีความสามารถโดดเด่นในด้านสร้างสรรค์ก็สามารถโพสต์ความสามารถนั้นลงโซเชียล มีเดียได้หลากหล า ยช่องทาง เรียกคน มากดติดต ามได้เยอะเท่าไร โอกาสสร้างร า ยได้ก็จะเข้ามาหาเราเรื่อย ๆ

23. ข า ย ของมือสองอ อ น ไ ล น์

ไม่จำเป็นต้องมีทุนรองรัง เพียงนำของเก่าเก็บในบ้าน มาข า ย มือสองในอินเทอร์เน็ต รับเ งิ นเข้ากระเป๋าจากของตัวเองก่อนในระยะแรก กิจการดีลูกค้าเยอะขึ้นค่อยไปรับของมือสองจากที่อื่น ๆ มาต่อยอ ด

24. ข า ย ภาพถ่าย

ถ้าชอบถ่ายรูปเป็นทุนเดิม และมักจะมีรูปสวย ๆ ตุนไว้ในแกลลอรี่ ลองคัดภาพเด็ด ๆ มาข า ย ในเว็บไซต์ข า ย รูปดูบ้ า งสิ

25. รับจ้างซัก-รีด

งานบ้านที่ทำไม่ย า กแต่สร้างร า ยได้ให้ไม่น้อย แม้จะต้องเหนื่อย กับการซัก-รีด เสื้อผ้าไปหน่อยแต่ก็ถือว่าคุ้มทีเดียว

26. พนักงานข า ย ทางโทรศัพท์

บางบริษัทอนุญาตให้ตำแหน่งงานนี้ทำที่บ้านได้ด้วยล่ะ ดังนั้นหากสนใจลองหาข้ อมูลต่อได้เลยจ้า

27. รับซ่อมคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก มือถือ

สมัยนี้ใครก็มีอุปกรณ์ไอทีใช้กันถ้วนหน้า และของพวกนี้ก็มีวันเ สี ยห า ยได้นะคะ ดังนั้นถ้ามีทักษะด้านนี้ก็เปิดร้านซ่อมคอมพิวเตอร์และมือถือที่บ้านไปเลย

28. เพาะเห็ด เลี้ยงกุ้ง

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่มากหน่อย นอ กจากปลูกผักแล้วเรายังสามารถ สร้างร า ยได้จากการเพาะเห็ดหรือเลี้ยงกุ้งข า ย ด้วยนะคะ

29. นักพากย์ นักบรรย า ยเ สี ยง

เ สี ยงดี ๆ อ ย่ าเก็บไว้กับตัวเองเปล่า ๆ ปลี้ ๆ ลองอ่ า น สปอตโฆษณาหรือพากย์ เ สี ยงหนังสั้นอัดเป็นเดโมส่งให้บริษัทรับนักพากย์พิจารณา บางทีคุณอาจได้งานฟรีแลนซ์หรืองานประจำทำย า ว ๆ

30. ปลูกผักข า ย

ยิ่งถ้าสามารถปลูกผักที่คนทั่วไปไม่ปลูก และเป็นที่ต้องการของตลาดได้ เราก็จะได้เปรียบในเรื่องของการตั้งร า ค า งั้นก็อ ย่ ารอช้า มาปลูกผักกันเถอะ ไม่เลือ กงานไม่ย า กจน หากคุณกำลังหางานหรืออย า กเลิกเป็น มนุษย์ออฟฟิศ เราก็หวังว่า 30 งานทำที่บ้านนี้ก็น่าจะเป็นช่องทางหาร า ยได้ที่น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกัน

ที่มา  predict-j55

Related posts