เมื่อมีใครสักคนหนึ่งทำให้คุณจน มุม จงขอบคุณ

ถ้าใครที่เคยโดนถูกบีบจนต้องจน มุม คุณจะรู้ว่าชีวิตที่เราไม่มีทางเลือ กในวันนั้น มันทำใหเราเลือ กทางเดินชีวิตเราได้ในวันนี้ และใครที่กำลังถูกเขาบีบในวันนี้ควรรีบออ กมาต ามที่เขาอย ากจะให้เป็น แล้วคุณจะรู้สึกขอบคุณที่ทำให้เจอสิ่งที่ดีกว่าตอนนั้น

ชีวิตเปรียบเหมือนการเดินทางขึ้นเขา เดินขึ้นเขามักเหนื่อย และลำบากแต่มันจะพาให้คุณไปสู่จุดที่สูงกว่า หากมัวแต่ฟังเ สี ยงคนนินทาอยู่ที่ตีนเขา คุณจะไม่มีวันไปถึงยอ ดเขา เมื่อขึ้นไปสู่จุดสูงสุดแล้วมองลงมา คุณจะไม่ได้ยินเ สี ยงคนพวกนั้น แล้วคุณจึงสามารถสัมผัสได้ว่า การยืนอยู่บนยอ ดเขานั้น มันวิเศษเพียงใด

อาจเหนื่อยหน่อย ให้พักสักครู่แต่อ ย่ าเดินกลับลงไป เ พ ร าะ ในขณะที่คุณรู้สึกเหนื่อยคุณกำลังอยู่ใกล้ยอ ดเขาแล้ว ในขณะที่คุณกำลังพย าย าม คุณกำลังเข้าใกล้ความสำเร็จ เข้าไปทุกทีไม่มีใครสมหวังในทุกเรื่อง และไม่มีใครสมหวังทั้งชีวิต เมื่อเจอความทุ ก ข์ ความไม่สมหวังคำตอบที่ดีที่สุดก็คือ อ ดทน หากมีใครสักคนหนึ่งบีบให้คุณจน มุมต้องขอบคุณเขาคนนั้น ขอบคุณไม่ได้แปลว่ายอมแพ้ไม่ตอบโต้ไม่ได้ห ม า ยถึงความปราชัย แต่เป็นเสมือนการฝึกจิตใจ เพื่อยกระดับจิตใจให้สูงขึ้น

เ พ ร าะ เขาบีบให้คุณจน มุม จึงทำให้คุณต้องหาทางออ ก

เ พ ร าะ เขาบีบให้คุณจน มุม จึงเกิดการเปลี่ยนแปลง

เ พ ร าะ เขาบีบให้คุณจน มุม จึงคิดหาวิธีเอาตัวรอ ด

เ พ ร าะ เขาบีบให้คุณจน มุม จึงทำให้คุณฝึกความอ ดทน

ความอ ดทน คือของขวัญที่คนคนนั้นหยิบยื่นให้คุณแบบไม่รู้ตัว ในขณะที่เขากำลังดีใจ คิดว่าเขาทำให้คุณลำบากได้ แต่คุณกำลังพย าย ามอ ย่ างหนัก เพื่อพาตัวเองไปสู่จุดที่สูงขึ้น ทนได้สักวันย่อมเหนือใครทนไม่ได้สุดท้ายย่อมเ สี ยใจ

1.ทำในสิ่งที่คุณไม่เคยทำ

เรียกว่า เติบโตทำในสิ่งที่คุณไม่อย ากทำเรียกว่าเปลี่ยนแปลง ทำในสิ่งที่คุณไม่กล้าทำเรียกว่าฝ่าฟันอุปสรรค และปัญหา

2.หากคุณอ้อนวอนขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยนั่น

แปลว่าคุณเชื่อมั่นศรัทธาในพุทธานุภาพ แต่หากอ้อนวอนแล้วแต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ช่วยนั่น แปลว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์เชื่อมั่นในศักยภาพของคุณ

3.เรื่องซับซ้อนทำให้เป็นเรื่องง่ายคุณจะกล า ยเป็นผู้เชี่ยวชาญ

เรื่องง่ายๆทำอยู่ซ้ำๆคุณจะกล า ยเป็นผู้ชำนาญการ เรื่องซ้ำๆ ทำด้วยความตั้งใจคุณ จะกล า ยเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในด้านนั้นๆ

4.ที่วงเวียนวาดวงกลมได้

เ พ ร าะ ใช้ขาเดินแต่ใจนิ่งมั่นคงอยู่กับที่ ที่คนเราไม่สามารถทำความฝันให้เป็นจริงได้ เ พ ร าะ ใจไม่นิ่งต่อแ ร งกดดันและขาก็ไม่ยอมก้าวเดิน

ที่มา  forlifeth

Related posts