6 เรื่องในที่ทำงาน สู้ชีวิตแค่ไหนก็ทนไม่ไหวขอลาออ กดีกว่า

คนทำงานเก่ง แต่ดันไปอยู่ผิ ดที่ ไปยืนผิ ดทาง ก็อาจถูกขวาง ชีวิตจึงไม่เจริญได้ แต่ยังไงซะ คนเก่งๆนั้นหางานใหม่ ไม่ย ากหรอ ก เ พ ร า ะคน มีความ สามารถย่อม เป็นที่ต้องการอยู่แล้ว แต่อะไรกันนะ คือสาเหตุที่ทำให้ คนเก่งๆต้องพากันออ ก

1.สวัดิการไม่ตอบโจทย์

บางที่ก็ไม่มีอะไรเลย มีแต่เงิ นเดือน เพียวๆ ต้องทนทำงานแ บ บฝืดๆ ยิ่งทำยิ่งจน ยิ่งแย่ไปกันใหญ่ แต่พอหัน มามองดู ที่อื่นเขามีทั้งค่าคอม เบี้ยขยัน โอที โบนัสกองทุน เที่ยวประจำปีฯลฯ ก็ไม่แปลกเลยนะ ที่เขาจะออ กจากที่ห่วยๆ เพื่อไปอยู่ กับองค์กรอื่น หรือบริษัทอื่นที่ทำ ให้ชีวิตเขาดีขึ้น เ พ ร า ะใครๆ ก็อย ากมีชีวิตดี

2.เงิ นน้อย

จะว่ามันคือเหตุผลหลักๆ เลยก็ว่าได้ เ พ ร า ะเงิ นเดือน เป็นแ ร งจูงใจที่ทำ ให้พนักงาน มีกำลังใจทำงานถ้า บริษัทไหนจ่ายเงิ นเดือนน้อย มันก็จะไม่คุ้ม กับหล า ยสิ่งที่ต้องเ สี ย ใช่ไหมล่ะ ถ้ามีที่ใหม่ ให้เงิ นเดือน มากกว่า สวัสดิการที่ดีกว่า อ ย่ างไรซะ พวกเขาก็ไปแน่นอนเชื่อสิ

3.การทำงานไม่ตอบโจทย์

เ พ ร า ะแม้จะทำงานเก่ง แต่หากมันขัด กับไลฟ์สไตล์ ยิ่งอยู่แล้ว มันยิ่งอึดอัด ไม่มีความสุขกับงานที่ทำ เ พ ร า ะงั้น เมื่ออย ากรั ก ษ าคนเก่งไว้ ทางบริษัท ก็ต้องรู้จักปรับตัวบ้างสิ ดูอ ย่ างบริษัทชั้นนำ ในต่างประเทศ ในยุคสมัยนี้ พวกเขาไม่เน้นกำหนด เวลาเข้าออ กงานแล้วนะ ทั้งยังยัง ลดชั่ วโมงทำงานลง ก็เ พ ร า ะเขา เห็นว่าคุณภาพของผลงาน มัน สำคัญแค่ไหน

4.หัวหน้าบริหารงานห่วย

หัวหน้าบางคน ไม่เข้าใจลูกน้อง ว่าลูกน้อง เหมาะกับงานแ บ บไหน กลับจ่ายงาน ที่ไม่ถนัดให้ทำ ใช้งานไม่ตรงตำแหน่ง ทั้งที่ได้เ งินเดือนเท่ากัน ทีนี้หล า ยคน เลยตัดสินใจ ออ กบริษัทจึงต้อง เ สี ยคนเก่งๆไป

5.ทำงานหนักเกินที่จะรับไหว

เ พ ร า ะบางคนทำงานเก่ง แต่โดนเพื่อน ที่ทำงานเอาเปรียบ เจ้านายสั่งงานหนัก ไม่กระจายงานให้คนอื่นช่วยแ บ บนี้ ใครจะไปทนล่ะ เ พ ร า ะมันคงไม่คุ้มค่า หรอ กถ้าต้องถูกคนอื่นเอาเปรียบ ทำงานเก่ง ก็ต้องได้เงิ นเดือนที่เหมาะ ได้งานเยอะกว่า คนอื่นก็ควรมีค่า ตอบแทนพิเศษให้ แต่หากยังได้ เ งินเดือนเท่าเดิม แต่งานกลับเพิ่ม มากขึ้น จะอยู่ไปทำไมโบกมือ ลาดีกว่า

6.ไม่เติบโตสำหรับสายงานที่ทำ

การทำงานน ใครๆก็หวังการเติบโต กันทั้งนั้น ใครจะทนอยู่ กับชีวิตที่มันจำเจ เงิ นเดือน ไม่ขึ้นย่ำอยู่ แต่ที่เดิมงี้ อะไรก็ไม่ก้าวหน้า ทุกคนก็ต้องหา อะไรที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นอยู่แล้ว แต่หากทำงาน แล้วชีวิตมันไม่ไปไหน ออ กไปอยู่ที่อื่น มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดีนะ

ที่มา tamnanna  yakrookaset

Related posts