4 ข้ อของคนร ว ย ทำเ งิ นให้งอ กเงยใครก็ทำได้

มนุษย์เราทุกคน เกิดมาไม่มีอะไรที่เหมือนกันเลย แต่มีอยู่สิ่งหนึ่ง ที่มนุษย์ทุกคน มีเท่ากัน นั่นคือเวลา วันหนึ่งเรามีเวลา 24 ชั่ วโมง ถ้าเรานอนวันละ 8 ชั่ วโมง ก็จะมีเวลาตื่นอยู่ 16 ชั่ วโมง หากรวมเวลา 10 ปี รวมแล้วเป็นเวลาหล า ยหมื่นชั่ วโมง ดังนั้นเมื่อเรามีเป้าหมายในชีวิต

แล้วเราก็ควรทำมันให้ดีที่สุด ในเวลาที่เรามีอยู่ เมื่อเรามีความตั้งใจมุ่งมั่น ทำอะไรในสมอง ก็จะมีแต่เรื่องนั้นๆ เช่นคนที่เรียนหนังสือเก่งๆ สมองก็จะจดจ่อแต่กับการอ่ านหนังสือ การคิดวิ ธีการเรียนให้เก่ง เ ท ค นิ คต่างๆที่จะทำให้ตนเองเก่ง และทำข้ อสอบได้คะแนนดี

เชื่อมั่นว่าเราทำได้ เพียงแค่มีความมุ่งมั่น ทุ่มเทอ ย่ างถูกวิ ธี ก็จะประสบความสำเร็จได้อ ย่ างที่ฝัน แน่นอน ซึ่งเราได้เสนอวิ ธีร ว ย ทำเงิ นง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้ แนะเ ท ค นิ คดีๆที่จะทำให้ธุรกิจทั้งเล็ก และใหญ่ประสบความสำเร็จทำเงิ นให้งอ กเงยโดยมีขั้นตอนดังนี้

1.หาเงิ นได้แล้วต้องมีเ งินเก็บ

จงประหยัด(แต่อ ย่ าขี้เหนียว) การประหยัดต่างจากการขี้เหนียวอยู่ประการหนึ่ง คือคนที่ประหยัด จะรู้จักจ่ายในสิ่งที่ควรจ่าย ส่วนคนที่ขี้เหนียวนั้น จะไม่ยอมจ่ายอะไรเลย ถึงแม้จะจำเป็นแค่ไหน ยังไง ก็ไม่ยอมจ่าย การมีเงิ นแต่ไม่สามารถใช้จ่ายได้อ ย่ างเหมาะสม น่าเป็นทุ ก ข์กว่าการที่มีเงิ นน้อยเ สี ยอีก

คนที่ต้องการจะร ว ยนั้น จึงไม่ควรลดค่าใช้จ่าย จนถึงขั้นขี้เหนียว คือถ้ามีสิ่งจำเป็น ที่ต้องใช้ก็ต้องใช้ อ ย่ าเก็บเ งินอ ย่ างเดียว ขี้เหนียวจนไม่ยอมเอาเงิ นที่มี ไปรั ก ษ าตัวเองให้ห า ยเ จ็ บป่ ว ย ก็อาจจะไม่มีโอกาสได้ใช้ สิ่งที่สำคัญที่สุด ของคนเรานั้นไม่ใช่เงิ นอ ย่ างแน่นอน สุ ข า พของเรา ต้องมาก่อน ถ้ามีเงิ นแล้วสุ ข า พไม่ดีเงิ นที่มีก็คงจะช่วยอะไรไม่ได้

2.มีเงิ นเก็บแล้วต้องเอาไปลงทุนเพื่อก้าวสู่ความร ว ย

ในหนังสือได้มีคำแนะนำเรื่องของการลงทุนในหุ้ น เป็น 7 วิ ธีซื้ อหุ้ น สำหรับคนที่ไม่ใช่เซียนหุ้ น ถึงแม้ว่าเราไม่ใช่เซียนหุ้ น เราก็สามารถจะสร้างกำไร จากการเล่นหุ้ นได้ โดยเลือ กซื้ อด้วยวิ ธีที่ปลอ ดภั ยที่สุด

1.เลือ กหุ้ นที่มีปันผลมาเป็นประจำ

2.เลือ กซื้ อหุ้ นในปีที่หุ้ นตกสุดๆ

3.เลือ กหุ้ นเฉพาะ ผู้บริหารมีคุณธรรมจริยธรรม

4.เลือ กซื้ อหุ้ น จากความมั่นใจในกิจการ

5.ใช้เ งินนอนซื้ อหุ้ น

6.อ ย่ าซื้ อหุ้ นต ามเ สี ยงเชียร์

7.คิดว่านี่คือ การซื้ อบริษัท และควรถือย าวได้

3.คิดให้ถูกต้องก่อนวิ่งหาเงิ น

มีแค่ไหน ถึงเรียกว่าร ว ยถ้าพูดถึงคำว่าเ งิน ใครๆก็อย ากมีอย ากได้ แต่มีเงิ นเท่าไหร่ ถึงจะเรียกว่าร ว ย เมื่อจำนวนเ งินไม่ได้ตอบโจทย์ว่าเท่าไหร่ ถึงจะร ว ย คำว่าร ว ยน่าจะขึ้นอยู่กับ เรื่องอื่นด้วย เราต้องมาดูว่าเรามีความจำเป็นจะต้องใช้เท่าไหร่ แต่ถ้าเรามีท รั พ ย์สินทั้งเงิ นทองที่ดิน

ร า ยได้จากการให้เช่าเงิ นปันผล จากบริษัทหรือร า ยได้อื่นๆ ที่ทำให้เราอยู่ได้ โดยไม่ต้องทำงาน ก็น่าจะเข้าข่ายคนที่เรียกว่าร ว ยได้แล้ว การตั้งเป้าหมาย เพื่อจะร ว ยก็ขึ้นอยู่กับการใช้จ่ายของตัวเรา ถ้าใช้มากก็ร ว ยย ากนิดนึง แต่ถ้าใช้น้อยเก็บเยอะ ก็ร ว ยเร็วบางคนเรียกความร ว ยว่า อิสรภาพทางการเ งิน คือไม่ต้องทำงาน ก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ใช้ไปจนต า ยก็ไม่หมดนั่นเอง

4.แนะนำวิ ธีใช้ชีวิต เพื่อรั ก ษ าความร ว ยให้อยู่กับเรานานๆ

ช่วยกันหาทั้งครอบครัว หากเป็นคนโสด เราจะหาจะจ่ายอะไร ก็สามารถทำได้อ ย่ างอิสระ ไม่ต้องมีใครมาช่วยตัดสินใจ แต่ถ้าเราแต่งงาน และมีครอบครัว การคิดถึงครอบครัว เป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ อุปนิสัยของคู่ชีวิต จึงชี้เป็นชี้ต า ย ถึงอนาคตความร่ำร ว ยของครอบครัวได้เลยทีเดียว

ถ้าหากคุณเลือ กคู่ชีวิตที่มีนิสัย ใช้เงิ นฟุ่มเฟือย ไม่ว่าจะขยันแค่ไหน หาเงิ นเก่งแค่ไหน ก็เหมือนขันตักน้ำ ก้นรั่ว แต่ถ้าหากคุณเลือ กคู่ชีวิต ที่รู้จักออมช่วยกันเก็บเงิ นทอง ที่หากัน มาได้ โอกาสที่จะร่ำร ว ยก็มี หากคุณได้มีโอกาสเลือ ก ลองคิดดูว่า คุณควรเลือ กคู่ครองประเภทไหน เป็นอ ย่ างไรกันบ้างครับ กับสูตรลับสร้างความร ว ย ที่นำเสนอ กัน ถือเป็นวิ ธีที่ไม่ย าก แต่ก็ไม่ง่ายเลยนะครับ หากเรามีความตั้งใจ และมุ่งมั่นตั้งใจ ทำความสำเร็จต้องอยู่ไม่ไกลครับ

ที่มา maruey  yakrookaset

Related posts