9 ข้ ออยู่คนเดียวให้ชีวิตดีมีคุณค่า

การอยู่คนเดียวไม่ได้เป็นคนไร้ค่า แต่การอยู่คนเดียวได้คือ การทำให้ตัวเองได้รู้ว่าเราเก่งแค่ไหน เพราะหล า ยคนนั้นไม่สามารถอยู่คนเดียวได้ วันนี้เราเลยจะมาบอ กถึงการทำให้ชีวิตมีคุณค่า มีความสุขเมื่ออยู่คนเดียว

ทุกคนต่างมีความแตกต่างกันทางด้านการใช้ชีวิต ไม่ว่าเป้าห ม า ยของแต่ละคน จะเป็นเรื่องการงาน เรื่องความร่ำร ว ย หรือแม้กระที่งเรื่องชีวิตความรัก และ ชีวิตครอบครัว แต่สาวๆรู้ไหมคะ ว่าเราสามารถอยู่คนเดียวได้อ ย่ างมีความสุข แม้ไร้เงาชายใดเคียงข้าง งานนี้ต้อง Strong เข้าไว้ค่ะ

1. ออ กกำลังกายและใช้ชีวิตอ ย่ างมีคุณภาพ

สุ ข ภาพ และจิตใจส่งผลถึงกันและกันค่ะ การมีสุ ข ภาพ ที่ดีก็จะส่งผลให้อารมณ์ และ จิตใจดีขึ้น ดังนั้น แบ่งเวลาสักเพียงเล็กน้อยเพื่อออ กกำลังกายสักนิด เลือ กกินอา ห าร ที่มีประโยชน์ และใช้ชีวิตอ ย่ างมีคุณภาพ เพียงเท่านี้เอง ง่ายจะต า ย

2. เริ่มวันใหม่ด้วยความสดชื่น

การเริ่มต้นที่ดีมักจะทำให้ตลอ ดทั้งวันของคุณเป็นวันดีๆได้ แน่นอนว่าการเริ่มต้น อะไรใหม่ๆมักจะย ากเสมอ เช่น การตื่นเช้า หรือ การเริ่มทำอะไรใหม่ๆที่คุณยัง ไม่เคยได้ลองทำ มันอาจจะทำให้คุณกังวล หรือ กลัวที่จะเริ่มต้น แต่หากคุณไม่เริ่ม เวลาที่มีก็จะน้อยลงและอาจไม่ได้ทำมันเลยก็เป็นได้

3. หาตัวเองให้เจอว่ารักที่จะทำสิ่งไหน

หากคุณรักที่จะทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง นั่นจะทำให้คุณทำสิ่งนั้นได้ดี ดังนั้นจงหาให้เจอว่า คุณชอบทำอะไร เพราะคุณจะมีความสุขที่ได้ทำในสิ่งนั้น

4. หาให้เจอว่าจริงๆแล้วอะไรทำให้เรามีความสุข

การทำในสิ่งที่เรารักมักจะทำให้มีความสุข แม้สิ่งนั้นจะย ากแค่ไหนก็ต าม ดังนั้น หากคุณยังไร้เป้าห ม า ย ยังไม่รู้ว่าอะไรทำให้คุณมีความสุข คุณแค่ลองเปิดรับ สิ่งใหม่ๆ และลองทำอะไรๆหล า ยอ ย่ าง นั่นอาจทำให้คุณได้ค้นพบตัวตนท่แท้จริง ของคุณก็ได้

5. ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

หากคุณมีเวลาว่าง จงใช้เวลานั้นอ ย่ างคุ้มค่า อาจจะเป็นการพักผ่ อ นอ ย่ าง สร้างสรรค์ เช่น ออ กไปเที่ยว ไปสำรวจที่ต่างๆ อ่ านหนังสือเพิ่มพูนความรู้ หรือ ลงเรียนคอ ร์สต่างๆที่ทำให้ตัวเองได้พัฒนาทักษะใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น

6. รักตัวเองให้เป็น

ก่อนที่จะไปรักใคร เราควรรักตัวเองให้เป็นเ สี ยก่อน หากไม่รักตัวเองแล้ว เราก็คง ไปรักใครไม่ได้ เพราะเราไม่รู้จักความรัก การรักตัวเองง่ายมากค่ะ เพียงแค่ทำสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง ทำตัวเองให้ดูมีคุณค่า และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ มองโลกในแง่ดี และ ยิ้มอยู่เสอ เพียงแค่นี้ใครๆก็มาตกหลุมรักง่ายๆโดยไม่ต้องฝืนความเป็นตัวเองแล้วล่ะค่ะ

7. ก้าวออ กจาก Comfort Zone

การก้าวออ กมาทำเรื่องบากๆ ที่ไม่คุ้นเคยในชีวิตทำให้คุณอาจจะรู้สึกกังวล แต่ เชื่อเถอะ นั่นเป็นวิธีที่คุณจะสามารถพัฒนาตัวเองได้ เริ่มแรกคุณอาจจะรู้สึกกังวล แต่เมื่อทุกอ ย่ างเข้าที่เข้าทางแล้ว มันจะไหลไปอ ย่ างอัตโนมัติ

8. ขอบคุณในสิ่งที่มี

จงพอใจ และขอบคุณในสิ่งที่ตัวเองมี เพราะยังมคนอีกเป็นล้านที่เขาไม่มี เหมือนคุณ หากคุณรู้สึกน้อยใจในโชคชะต า ให้รู้ไว้ว่ามีเด็กอีกจำนวนครึ่ง ค่อนโลกที่ไม่มีข้าวกิน ไม่มีเสื้อผ้าใส่ หากคุณพอใจในสิ่งที่มีแล้ว คุณจะกล า ย เป็นคนที่มีความสุขทีสุด

9. ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น

ฉันไม่สวย หุ่นก็ไม่ดี กระก็เต็มหน้า แล้วแบบนี้ใครจะมาชอบล่ะ หากคุณ คิดแบบนี้ เราขอให้คุณเพิ่มคำว่า แต่ ต่อท้ายไปค่ะ ฉันไม่สวย หุ่นก็ไม่ดี กระก็เต็มหน้า แล้วแบบนี้ใครจะมาชอบล่ะ แต่ฉัน มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และ มีเพื่อนๆมากมายที่รักฉัน หน้าต าอาจจะเป็นแ ร งดึงดูดแรกที่ทำให้ใครๆมาชอบคุณ

แต่ลักษณะนิสัยลึกๆของคุณต่างหากล่ะที่จะทำให้พวกเขาอยู่กับคุณได้นานหรือไม่นาน ดังนั้น จงเป็นคนนิสัยดีเข้าไว้ และยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นเถอะ คุณมีคนเดียวในโลกนี้นะ ทีนี้เราก็อยู่คนเดียวได้อ ย่ างเข้มแข็งและสบายใจแล้วนะคะ

ที่มา developgoodhabits , s-media  staylifeth

Related posts