การแกล้งโ ง่ ได้ประโยชน์กว่าที่คิด

สมัยก่อน มีแม่ทัพคนหนึ่ง เล่นหมากล้อมเก่งมาก ไม่ค่อยมีคนเล่นชนะได้ วันหนึ่งแม่ทัพออ กรบ ผ่านหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เห็นบ้านหลังหนึ่ง มีป้ายติดว่า เล่นหมากล้อมอันดับ 1 ของประเทศ แม่ทัพไม่เชื่อ จึงเข้าไปหาเจ้าของบ้าน และเล่นด้วย ปรากฏว่า เจ้าของบ้านแพ้ทั้ง 3 กระดาน

แม่ทัพหัวเราะอ ย่ างพอใจ แล้วบอ กว่า แกเอาป้ายลงได้แล้ว แล้วแม่ทัพก็ไปออ กรบด้วยความดีใจ ไม่นานนัก แม่ทัพรบชนะกลับมา ผ่าน มาที่เดิม ก็ยังเห็นป้ายแขวนอยู่ที่บ้านหลังเดิม แม่ทัพจึงเข้าไปหาเจ้าของบ้าน เจ้าของบ้านจึงขอท้าดวลกับแม่ทัพอีก ปรากฏว่าครั้งนี้ แม่ทัพแพ้ทั้ง 3 กระดาน

แม่ทัพประหลาดใจมาก ถามเจ้าของบ้านว่าเพราะอะไร เจ้าของบ้านตอบว่าครั้งก่อนท่าน มีภารกิจออ กรบ ข้าน้อยจะไปลบเหลี่ยม ทำให้ท่านหมดขวัญกำลังใจไม่ได้ แต่ครั้งนี้ท่านชนะกลับมา ข้าน้อยก็ไม่ต้องออมมือแล้วครับ

คนที่เก่งจริงในโลกนี้ คือ คนชนะได้ แต่ไม่จำเป็นต้องชนะ มีใจกว้างขวางพอที่จะให้ การใช้ชีวิตก็เหมือนกัน รู้ไม่จำเป็นต้องพูด ไม่พูดใช่ว่าจะไม่รู้ หากคุณพูดในสิ่งที่คุณรู้ แต่เป็นเรื่องที่เจ้าของเรื่องไม่อย ากให้รู้ หรือไม่คิดว่าคนอื่นจะรู้

คุณไม่ได้มิตร แต่ได้ศัตรู คนทุกคนบอ กว่ารับความจริงได้ ต้องการให้คุณพูดความจริง แต่พอคุณพูดแล้ว ใช่ว่าจะรับได้ทุกคน อาจจะโ ก ร ธคุณอีกต่างหาก ที่ดัน มารู้ความจริง ที่บอ กให้คุณพูดความจริง เขาแค่ต้องการจะรู้ว่าคุณรู้เท่าไหน แต่ไม่ได้หมายความว่า จะรับความจริงได้

เมื่อรู้ว่าคุณรู้เยอะมาก เยอะกว่าที่เขาคาดไว้ เขาย่อมโ ก ร ธคุณ เพราะ คุณรู้ทัน คงไม่มีใครอย ากดูเป็นคนโ ง่ ในสายต าคนอื่น แต่การพย าย ามทำตัวฉลาด ทั้งที่ฉลาดไม่จริง หรือแม้จะฉลาดจริงก็ต าม มักส่งผลในแง่ลบมากกว่าแง่บวก ในขณะที่การแกล้งโ ง่ ที่ดูเหมือนเป็นแง่ลบนั้นกลับได้ประโยชน์มากกว่า

6 ข้ อ ดีของการรู้จักเป็นคนแกล้งโ ง่

1. แกล้งโ ง่ ทำให้ชีวิตสบายขึ้น

2. แกล้งโ ง่ ทำให้มีเวลามากขึ้น

3. แกล้งโ ง่ ทำให้พัฒนาตนเองได้มากขึ้น

4. แกล้งโ ง่ ทำให้รู้ข้ อมูลมากขึ้น

5. แกล้งโ ง่ ทำให้ฉลาดขึ้น

6. แกล้งโ ง่ ทำให้มีประสบการณ์ และได้เรียนรู้มากขึ้น

ที่มา r e a d 5 5 5  profession-j55

Related posts