5 นิสัยต่อให้หาเ งิ นได้เยอะแค่ไหน ก็ไม่ร ว ย ไม่มีเ งิ นเก็บ

เคยสงสัยไหมว่าทำไมตัวเอง ถึงเก็บเ งิ นไม่อยู่สักทีมีเท่าไหร่ ก็ใช้หมดจนบางครั้งก็มีเ งิ นเหลือใช้ไม่พอในแต่ละเดือน จนทำให้เกิดปัญหาอีกมากมาย ต ามมาเลยล่ะที่เป็นเช่นนี้ ก็เพราะคุณข า ดวินัยในการเก็บเ งิ นนั่นเอง

แถมบางครั้ง ยังใช้จ่ายเ งิ นอ ย่ างฟุ่มเฟือยไปกับของที่ไม่จำเป็นอีกด้วย นอ กจากนี้ยังมีอีกหล า ยสาเหตุเลยล่ะ ที่ทำให้เก็บเ งิ นไม่อยู่ว่า แต่จะมีสาเหตุข้อไหน บ้างนะ ที่ตรงกับคุณเราไปดูกันค่ะ

1.เ ส พ ติ ด การใช้ชีวิตแบบไฮโซ

สำหรับบางคน ก็มักจะหมดเ งิ นไป กับ การเ ส พ ติ ด ชีวิตแบบไฮโซ โดยมักจะชอบซื้ อขอ แพง ๆ หรู ๆโดยที่ไม่จำเป็นชอบกินอาหารนอ กบ้าน หรือชอบไปเที่ยว สังสรรค์บ่อย ๆ ซึ่งนิสัยไฮโซแบบนี้นี่ล่ะก็จะทำให้คุณไม่มีเ งิ นเก็บได้เหมือนกันนะ เพราะฉะนั้น หากคุณอย ากมีเ งิ นเก็บล่ะก็คุณจะต้องเลิกทำตัวแบบไฮโซ แล้วใช้ชีวิตต ามสถานะ การเ งิ นของตัวเองแค่นี้ ก็จะทำให้คุณมีเ งิ นเก็บได้ไม่ย ากแล้วล่ะ

2.กินต ามใจปาก

คนส่วนใหญ่ จะหมดเ งิ นไปกับเรื่องของอาหารการกินเ สี ยส่วนใหญ่โดยเฉพาะผู้หญิง ที่เห็นอะไร น่ากินก็อย ากกินไปซะหมดยิ่งเป็นของหวานกับของมันด้วยแล้ว แทบจะพลาด ไม่ได้เลยล่ะ แต่การกินต ามใจปากแบบนี้ ก็ไม่เป็นผลดีต่อคุณเอาซะเลยนะคะ เพราะนอ กจากจะทำให้เ งิ นหมดเร็วแล้วยังจะทำให้ความอ้วนถามหาอีกด้วยดังนั้น หากคุณมักจะหมดเ งิ น ไปกับการกินต ามใจปากล่ะก็ต้องลดลงบ้างได้แล้วนะ ไม่งั้นคุณจะไม่มีเ งิ น เก็บเอาได้นะเออ

3.เล่นการ พ นั น

การ พ นั น ไม่เคยทำให้ใครร ว ย มีแต่จะทำให้จนลงกว่าเดิมแถมบางครั้ง ยังอาจจะทำให้หมดตัวได้เลยล่ะ ดังนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เล่นการ พ นั น เป็นประจำควรถอนตัวได้แล้วนะ เพราะยิ่งคุณเล่น มากเท่าไหร่คุณก็จะยิ่งเ สี ยเ งิ นไป อ ย่ างเปล่าประโยชน์ มากเท่านั้นและยังทำให้คุณ ไม่มีเ งิ นเก็บ ด้วยนะ

4.ใช้เ งิ นทันที หลังเ งิ นออ ก

เ งิ นออ กทีไร ก็รีบใช้เ งิ นทันทีนี่ก็เป็นนิสัย แ ย่ ๆ อีกนิสัยหนึ่งสำหรับมนุษย์เ งิ นเดือนเลยล่ะซึ่งหากคุณรู้จักสรรเ งิ นไว้ใช้ตลอ ดทั้งเดือนก็คงไม่มีปัญหา หากคุณใช้เ งิ นทันที หลังเ งิ นออ กโดยไม่ได้แบ่งสรรเ งิ นไว้ล่ะ ก็คุณก็จะไม่มีเ งิ นไว้ ใช้จนถึงสิ้นเดือนแน่นอนจ้า

5.ช้อปปิ้งบ่อยเกินไป

การช้อปปิ้ง ก็นับว่าเป็นเรื่องธรรมดา ของผู้หญิงเรา แต่หากช้อปบ่อยเกินไปก็เป็นสาเหตุให้เก็บเ งิ นไม่อยู่ได้เหมือนกัน ซึ่งผู้หญิงบางคนก็อาจจะติดช้อปจนถึงขั้นไม่ไปช้อปปิ้ง สักวันไม่ได้เลยล่ะ แต่หากคุณไม่อย ากให้เ งิ นหมดไปอ ย่ างรวดเร็ว ภายในพริบต าล่ะ ก็ต้องลดการช้อปลงบ้างแล้วนะคะ โดยอาจจะลดจากช้อปปิ้งทุกวัน มาเป็น อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง หรือเปลี่ยนจากช้อปในห้างมาเป็นช้อปต ามตลาดบ้างเราก็ได้แค่นี้ คุณก้จะมีเ งิ นเหลือเก็บกับเขาบ้าง แล้วล่ะ

วิ ธีเก็บออมเ งิ น ง่าย ๆ ที่คุณก็ทำได้

ได้รู้กันไปแล้ว ว่าทำไม ถึงเก็บเ งิ นไม่อยู่สักที ทีนี้เรามาดูวิ ธีการเก็บออมเ งิ นเพื่อให้มีเ งิ นเก็บเหลือใช้ในแต่ละเดือนกันบ้างดีกว่าค่ะ ซึ่งวิ ธีเก็บออมเ งิ นที่ เราจะนำมาแนะนำกันวันนี้ ก็ไม่ย ากเลยแต่จะเป็นวิ ธีใดนั้น เราไปดูกันค่ะ

1.ใส่กระปุกออมสิน

เพียงแค่เก็บเ งิ น ใส่กระปุกออมสิน วันละ 5-10 บ า ท ภายในเดือนนึงก็จะทำให้คุณมีเ งิ นเหลือเฟือเลยล่ะ สำหรับบางคนอาจจะดูว่าน้อย แต่เมื่อคำนวนเป็นปี ก็นับว่าเป็นเ งิ นเก็บ ที่มากเหมือนกันนะคะ แต่ก็อ ย่ าลืมเลือ กกระปุกออมสินให้ดีด้วยนะ โดยเลือ กกระปุกออมสิน ที่ปิดมิดชิดไม่มีฝาเปิดเพื่อไม่ให้คุณเผลอแอบ เปิดเอาเ งิ นในกระปุกออมสิน มาใช้นั่นเอง

2.ฝากธนาคาร

คุณควรฝากเ งิ นไว้ในธนาคาร โดยแยกคนละบัญชีกับบัญชีที่ใช้อยู่เป็นประจำเพื่อให้เป็นบัญชีเก็บเ งิ นโดยเฉพาะโดยอาจจะเก็บเดือนละ 500 1000 หรือ 2000 ก็ได้แค่นี้คุณก็จะมีเ งิ นเก็บแล้วล่ะอย ากเก็บเ งิ นอยู่ก็ต้องมีวินัย ในตัวเองหน่อยนะคะ

โดยจะต้องควบคุมการใช้เ งิ นของตัวคุณเองให้ได้ และพย าย ามเลิกนิสัยที่ทำให้คุณ ไม่มีเ งิ นเก็บ ซะแค่นี้คุณก็จะมีเ งิ นเก็บได้อ ย่ าง ไม่น่าเชื่อแล้วล่ะและที่สำคัญอ ย่ าลืมเ ก็บออมเ งิ นไว้ ส่วนหนึ่งด้วยนะ โดยอาจจะเก็บไว้ในบัญชีธนาคารหรือจะเก็บโดย การหยอ ดกระปุกออมสินก็ได้รับรองว่า ในแต่ละปีคุณจะมีเ งิ นเก็บเป็นจำนวน มากอ ย่ างแน่นอนค่ะ

ที่มา m o n e y h u b  sabailey

Related posts