มีเ งิ นเก็บแ ส นแรกในชีวิตด้วยการเก็บด้วย 5 วิ ธี

การเก็บเ งิ นเป็นสิ่งที่ทุกคนควรที่จะทำกันอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะทำกันได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะการเก็บเ งิ นแ ส นแรก เ พ ร า ะว่าการเริ่มต้นเป็นส่วนที่ย ากที่สุดเสมอ วิ ธีเก็บเ งิ นของแต่ละคนก็มีเทคนิคที่แตกต่างกันไป เทคนิคของบางคนก็สามารถที่จะทำต ามกันได้ แต่บางคนก็ไม่สามารถทำต ามได้ อาจจะเป็นเ พ ร า ะว่าไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน

เชื่อว่าใครหลาายคน ต้องเคยตั้งเป้าห ม า ยในการ เก็บเ งิ น แ ส นแรกให้ได้ 100,000 บ า ท ใช่มั้ยครับ บางคนอาจจะทะลุเป้าห ม า ยไปไกลแล้ว แต่สำหรับ คนที่กำลังตั้งเป้านี้ ก็มีวิ ธีมาแบ่ งปันให้อ่ าน กันครับ 5 ขั้นตอนเก็บเ งิ นให้ได้ 100,000 ใน 1 ปี

1.สร้างเป้าห ม า ยให้เ งิ นก้อนนี้

ลองใส่ความห ม า ยลงไปในเ งิ นก้อนนี้ เช่น เราจะเก็บเ งิ นก้อนนี้พาคนในครอบครัว ไปเที่ยว ได้ใช้เวลาร่วมกัน เป็นประสบการณ์ดีๆในชีวิต หรือความรู้สึกของเรา จะเป็นยังไงถ้าเก็บเ งิ นก้อนนี้ได้ เราคงภูมิใจที่ได้ทำสิ่งดีๆ ให้ตัวเองเป็นก้าวแรก ในการสร้างความมั่นคงทางการเ งิ น แบบนี้เป็นต้น

2.ลองหักเ งิ นอัตโนมัติทุกวันที่เ งิ นเดือนออ ก

ใครที่รู้ตัวว่าไม่ค่อยมีวินัย บังคับตัวเองให้เก็บเ งิ นไม่ค่อยได้ให้เปิดอีกบัญชีแยก ออ กมาสำหรับเก็บเ งิ นก้อนนี้ โดยให้ตั้งหักเ งิ นอัตโนมัติจากบัญชีเ งิ นเดือน มาเข้า บัญชีนี้ทุกวันที่เ งิ นเดือนออ ก หรือจะใช้เป็นบัญชีฝากประจำ สลากออมท รั พ ย์ กองทุนรวมตลาดเ งิ นหรือตราส า รห นี้ก็ได้

3.ตั้งเป้าห ม า ยเก็บเ งิ น 100,000 แล้วสับให้เล็กลง

เช่น ต้องเก็บเ งิ นให้ได้เดือนละ 8,333 บ า ท (100,000 / 12) หรือเก็บเป็นร า ยวัน จะอยู่ที่วันละ 274 บ า ท ส่วนตัวคิดว่าเก็บเป็นร า ยเดือนน่าจะง่ายกว่า

4.ทุกบ า ทที่ประหยัด เท่ากับเ งิ นเก็บที่เพิ่มขึ้น

ลองลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในชีวิตลง สำรวจดูว่ามีอะไรที่เราสามารถลดลง หรือ ตัดออ กไปได้บ้าง เอาเท่าที่ทำได้และไม่กระทบกับการใช้ชีวต เ งิ นที่ประหยัดได้ ก็เอามาเก็บไว้ในบัญชี

5.แบ่งเ งิ นโบนัสร า ยได้พิเศษมาช่วยเร่งให้ถึงเป้าห ม า ย

ลำพังเ งิ นเดือนอ ย่ างเดียวอาจไม่เพียงพอ อาจตั้งกฎกับตัวเอง ว่าถ้ามีโบนัส หรือ ร า ยได้พิเศษจากช่องทางอื่นๆ จะแบ่งมาเก็บ 50เปอร์เซน หรือเก็บ 100เปอร์เซน เลยก็ได้ ก็จะช่วยให้เราถึงเป้าห ม า ยได้เร็วขึ้น เก็บเ งิ นแ ส นแรกได้ แ ส นต่อไป จะง่ายมากขึ้น แล้วจะรู้สึกขอบคุณตัวเองที่เก็บเ งิ นอ ย่ างดี จน มีวันนี้ ทั้งที่ไม่ได้เกิดมาร ว ย

ที่มา noonna

Related posts