10 ข้ อของผู้หญิงเก่งสมัยใหม่ ยืนด้วยขาของตัวเอง

ผู้หญิงสมัยใหม่ทุกวันนี้เก่งและสามารถดูแลตัวเองได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาผู้ชาย สามารถใช้ชีวิตอยู่คนเดียวทำให้ชีวิตตัวเองดีขึ้นได้ แล้วผู้หญิงที่เป็นแบบนี้เขามีลักษณะแบบไหนถ้าอย ากจะเป็นแบบเขาบ้างจะทำได้หรือเปล่า วันนี้เราจะพามาดูกัน

1.พวกเธอมีความมั่นใจสูงผู้หญิงสมัยใหม่ที่มีความสามารถ

และประสบความสำเร็จ ล้วน มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือความมั่นใจในตนเอง ทุกสิ่งที่พวกเธอลงมือทำ จะมาพร้อมกับความมั่นใจ ชนิดสั่นคลอนเ สี ยไม่ได้ การแสดงออ กทั้งทางกริย า ท่าทาง ล้วนเด่นชัดว่าพวกเธอเข้มแข็งและแกร่งมาก

2.พวกเธอหาเ งิน เก่ง และบริหารเงิ นเป็น คงไม่มีใครอย ากเป็นผู้หญิงเก่ง

แต่ไ ส้แห้ง ไม่มีร า ยได้พอใช้ ผู้หญิงที่เก่ง พวกเธอจะโฟกัสกับร า ยได้ และลดร า ยจ่ายที่ไม่จำเป็น นอ กจากนี้นำเ งินไปล ง ทุ น เพื่อให้งอ กเงย บางคนทำงานประจำ แล้วยังทำธุรกิจเสริม ซื้ อขา ยของอ อ น ไ ล น์ นอ กจากนี้ ยังใช้เ งินเป็นของไม่จำเป็น ก็จะพย าย ามอ ดกลั้นอ ดเปรี้ยว ไว้กินหวาน นำเงิ นไปล ง ทุ นแทน จะใช้เที่ยวช้อปปิ้งสุรุ่ยสุร่าย

3.พวกเธอให้ความสำคัญกับครอบครัว ต่อจากหัวข้ อที่ผ่าน มา

ผู้หญิงที่เก่งอ ย่ างเชอริลแซนเบิร์ก ซีโอโอของเฟซบุ๊ค เธอให้ความสำคัญ กับครอบครัวเป็นอ ย่ างมากมาย ถึงแม้จะพย าย ามทำงานอ ย่ างหนักและ มีความรับผิ ดชอบในหน้าที่สูงมาก แต่ก็พย าย ามจัดสรรเวลาแบ่งให้กับงาน และครอบครัวอ ย่ างไม่เ สี ยสมดุล ทั้งนี้้คงไม่มีประโยชน์ถ้างานรุ่ง แต่ครอบครัวแตกแยกไม่มีความสุข

4.พวกเธอไม่ยอมให้ใครมองว่าอ่อนแอคนที่เก่งและสตรอง

จะไม่ยอมใช้ ความเป็นผู้หญิง สร้างข้ อได้เปรียบ พวกเธอ จะพย าย ามทำทุกๆอ ย่ าง เท่าเทียมกันกับคนอื่น ผู้ชายทำอ ย่ างไร ผู้หญิงก็ทำอ ย่ างนั้น และยิ่งคนที่เป็นหัวหน้าบ่อยครั้ง ที่มีความเป็นลูกผู้ชาย มากกว่าลูกน้องผู้ชายเ สี ยอีก พวกเธอมักแสดงความเป็นผู้นำ ปกป้องผู้ใต้บังคับบัญชา แสดงความรับผิ ดชอบทุกการกระทำ และผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

5.พวกเธอพัฒนาความสามารถ ผู้หญิงที่แกร่งจะมีความสามารถสูงไม่แพ้ใคร

และบ่อยครั้งเหนือ กว่าเ สี ยอีก ทำเอาผู้ชายต้องอายม้วนกันเป็นแถว แต่ความสามารถที่จะได้มานั้น ต้องผ่านการฝึกฝน ทักษะและเตรียมความพร้อม ไม่ใช่อยู่ดีๆจะเก่งได้ทันที เพียงแค่ใจต้องการคนที่เข้มแข็งและเก่งจริง จะมีจุดเด่นหรือความสามารถ ไม่ได้อาศัยแต่เพียงหน้าต าสวยเพียงอ ย่ างเดียว ถึงจะเป็นที่ยอมรับของคนอื่น

6.พวกเธอมองว่าทุกวินาทีมีค่า

การบริหารเวลาที่ดีที่สุด คือบริหารงานแบบวินาที ไม่ใช่ร า ยชั่ วโมง เหมือนสมัยก่อนแต่อ ย่ างใด ผู้หญิงที่แกร่งจะใช้เวลาอ ย่ างคุ้มค่าที่สุด มีการจัดวางแผนการทำงานล่วงหน้า อ ย่ างน้อยหนึ่งวัน และมีเป้าห ม า ย ระยะย าวร า ยวันไปจนถึงร า ยปี ว่าจะต้องพย าย ามบรรลุเป้าห ม า ยสิ่งใดบ้าง

พวกเธอเหล่านี้จะไม่มัวเ สี ยเวลาไปกับเฟซบุ๊ค หรือมัวนั่งแ ช ทไ ล น์โทรศัพท์ เม้ามอยจับกลุ่มนินทาคนอื่น แต่จะใช้เวลาทำงาน อ ย่ างมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อที่จะกลับไป ให้เวลากับครอบครั วหรือไปทำอ ย่ างอื่นที่มีประโยชน์

7.พวกเธอส่งเสริมผู้หญิงคนอื่นให้ก้าวหน้า ผู้หญิงที่เก่งจริง

จะไม่มัวอิ จ ฉ าผู้หญิงคนอื่น กลัวว่าใครจะมาก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เกินตัวเองแต่พวกเธอจะส่งเสริมซึ่งกันและกัน คอยช่วยเหลือ กัน แบ่งปันความคิดหรือไอเดียที่มีประโยชน์ สร้างเครือข่าย แห่งผู้หญิงแกร่งขึ้น มา คนที่เป็นผู้นำของกลุ่ม มักจะเป็นคนที่ให้มากกว่ารับ และมีวุฒิภาวะความเป็นผู้นำสูงสุด พวกที่มัวแต่ทิ่มแท งว่าร้ า ยคนอื่น คนเหล่านี้จะเป็นพวกที่จะไม่มีวันก้าวหน้าไปไหน ไม่เชื่อลองสังเกต พวกอยู่ย าวเฝ้าออฟฟิศดูสิครับ

8.พวกเธอไม่มัวแต่มองหาความรัก

ผู้หญิงที่เป็นที่ต้องการของผู้ชาย ไม่จำเป็นจะต้องสวยเลิศเลอ ดั่งนางฟ้าเพียงแต่เป็นคนที่มีเ ส น่ ห์ มีบุคลิกภาพที่ดี ก็เพียงพอแล้ว ผู้หญิงเก่งพวกเธอเข้าใจตรงจุดนี้ดี และเชื่อว่าถ้าเราทำตัวให้ดีเพียงพอ เดี๋ยวก็จะมีคน มาชอบเอง ไม่จำเป็นจะต้องใฝ่หาผู้ชาย ต ามหาความรัก

จนเกินงามเ พ ร า ะนอ กจาก จะทำให้ดูแย่แล้ว ยังเ สี ยเวลาไปโดย ไม่ได้อะไรกลับมาเลยผมเคยเจอคนที่ ทำงานเก่งมีเ ส น่ ห์ มีความสามารถ ไม่ได้สวยแบบนางงามแต่ในแต่ละวัน มีแต่คนโทรหา โทรจีบชวนทานข้าว ทั้งเช้าเที่ยงเย็นเ พ ร า ะฉะนั้น ทำตัวให้มีคุณค่าแล้วความรักจะมาเองครับ

9.พวกเธอทำงานหนักกว่าคนอื่น

การทำงานหนักช่วยพัฒนา ความสามารถเฉพาะด้าน และเพิ่มโอกาส ที่จะบรรลุเป้าห ม า ยไปในตัว ผู้หญิงที่เก่งจะทำงานหนัก ไม่แพ้คนอื่น อ ย่ างไรก็ต าม คำว่าทำงานหนัก ไม่จำเป็นจะต้องทำงาน แบบหามรุ่งหามค่ำ อ ดหลับอ ดนอน เพื่อแสดงออ กว่า ตัวเองทำงานหนักแต่พวกเธอ จะทำงานอ ย่ างชาญฉลาด มีไหวพริบรู้จักวางแผนเชื่อมั่นในงาน ที่ทำพร้อมกับทำอ ย่ างต่อเนื่อง จนประสบผลลัพท์ต ามที่ต้องการ

10.พวกเธอมีความเป็นผู้นำ การที่จะต้องมีลูกน้อง

อยู่ภายใต้การบริหารจัดการ จำเป็นอ ย่ างยิ่ง ที่จะต้องฝึกฝนทักษะ ความเป็นผู้นำเ พ ร า ะถ้าหากข า ดไปแล้ว ก็จะไม่สามารถ บริหารงานได้อ ย่ างมีประสิทธิภาพ และไม่สามารถประสบผล ดั่งเป้าห ม า ยที่วางไว้ ยิ่งมีลูกน้องเป็นผู้ชาย ยิ่งต้องแสดงความสามารถและ ความเป็นผู้นำให้พวกเขา ยอมรับ บางครั้งอาจจะต้องทำงานหนักกว่าหัวหน้า ที่เป็นผู้ชายเพื่อพิสูจน์ตัวเอง แต่ถ้ามีความสามารถจริงและมีความเป็นผู้นำสูง ไม่ว่าใครก็ต้องยอมศิโรราบอ ย่ างแน่นอน

สรุป

ตลอ ดหล า ยปีที่ผ่าน มา ผมมีโอกาสได้เจอผู้หญิงเก่ง ที่ประสบความสำเร็จมากมาย หล า ยคนน่าแปลกใจ ที่พวกเธอล้วน มีอุปนิสัยคล้ายกันอ ย่ างบังเอิญ ส่วนใหญ่มักจะมีความมั่นใจสูงเชื่อมั่นในตนเอง มีความสามารถ ที่โดดเด่น รู้จักการบริหารคน และมีความเป็นผู้นำสูง ไม่แคร์เรื่องความรัก

จนไม่เป็นอันทำมาหากินให้โอกาสคนอื่น โดยเฉพาะผู้หญิงด้วยกัน เติบโตในหน้าที่การงาน ดังนั้นหากนำอุปนิสัยเหล่านี้ มาปรับใช้อ ย่ างน้อย ก็จะเพิ่มโอกาสสู่ความสำเร็จ เหมือนอ ย่ างผู้หญิงเก่งคนอื่นๆ ขอเพียงแค่ลงมือทำ อ ย่ างจริงจังคุณก็จะเป็นคนนึงที่เรียกได้ว่า ผู้หญิงเก่ง และสตรองเป็นผู้นำได้อ ย่ างแน่นอนครับผม

ที่มา leaderwings  stand-smiling

Related posts