หัดเป็นคนเงียบที่ฉลาด ดีกว่ามีแต่คำพูด

บางคนอาจจะมองว่าคนที่เงียบคือคนที่ไม่รู้อะไรเลย ถ้าพูดภาษาเราๆก็คือโ ง่นั่นแหล่ะแต่วันนี้เราอย ากจะบอ กว่าบางครั้งคนที่เขาเงียบไม่ค่อยพูดเขาอาจจะเป็นคนที่ฉลาดกว่าคนที่พูดมากกว่าอีกฉนั้นเรามาดูกันว่าทำไมคนที่เงียบถึงดูฉลาดกว่าคนที่มีแต่คำพูด

1.หยุดเพ้อเจ้อแล้วลงมือทำ

จงตื่นจากความฝัน อันสวยหรูที่วาดไว้ในจินตนาการ แล้วลุกขึ้น มาสร้างฝัน ให้กล า ยเป็นจริงดีกว่า.. ถ้ายังมัวแต่เ สี ยเวลาเพ้อเจ้อ ไปวัน ๆ ไม่ลงมือ ลงแรงทำอ ย่ างจริงจัง แล้วเมื่อไหร่ สิ่งที่วาดไว้ในฝันจะสำเร็จ ดังนั้นหากอย ากเป็นคนที่เก่ง และฉลาดจะต้องไม่มัว มานั่งพูดพร่ำ ให้เ สี ยเวลา แต่ควรนำเวลาทุกนาที ที่มีค่ามาใช้ให้เกิด ประโยชน์สูงสุด

2.อ ย่ าหยุดก้าวไปข้างหน้า

เพราะเวลาไม่เคยรอ ใครหากไม่อย ากเป็นบุคคล ที่เดินถอยหลังหรือย่ำ อยู่กับที่ก็ จงอ ย่ าหยุดพัฒนา และผลักดันตัวเองให้ก้าวไป หาสิ่งใหม่ ๆ เพราะมันสามารถ ส่งผลดีต่อชีวิต ทำให้คุณรู้ทัน ความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น และกล า ยเป็น คนยุคใหม่ ที่คอยอัพเดทเรื่องราว อยู่ตลอ ดเวลา

3.รู้จักเก็บข้ อมูล

การตั้งใจฟัง ในสิ่งที่คนอื่นพูดนอ ก จากจะทำให้คุณกล า ย เป็นผู้ฟังที่ดี และมีมารย าทแล้ว มันยังทำให้คุณได้รับ ข้ อมูลข่าวสารใหม่ ๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ส่งผลให้รู้เท่าทันผู้คนบนโลกใบนี้ มากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังสามารถนำข้ อมูลเหล่านั้น มาใช้ในการปรับปรุงเปลี่ยน แปลงหรือพัฒนาตัวเอง ในด้านต่าง ๆ ได้อีกด้วย

4.คิดให้มากกว่าพูด

ว่ากันว่าคนฉลาด ต้องรู้จักคิดก่อนพูด หรือ คิดให้มากกว่า พูดอยู่เสมอ เพราะมันเป็นตัวบ่งบอ กว่า เป็นคนอ ย่ างไร ฉะนั้น การไตร่ตรองทุกสิ่ง ก่อนจะพูดออ กมา ในตัวคนคนนั้น จึงมีความสำคัญมัน สามารถทำให้คุณได้รับ โอกาสดี ๆ อีกมากมายในชีวิต เพียงรู้จัก ใช้คำพูดให้เป็น และเกิดประโยชน์

ที่มา s t a n d – s m i l i n g  kaeyim

Related posts