4 ข้ อบอ กถึงคนที่ใช่ พร้อมเดินไปด้วยกัน

เราจะรู้ได้อ ย่ างไร ว่าคนที่ยืนอยู่ข้างกันในตอนนี้เป็นคนนั้นที่เราใฝ่ฝันเอาไว้ พร้อมที่จะจับมือ กันเดินไปรักกันด้วยหัวใจแบบไม่มีข้ อแม้ ลองมาดู 4 สัญญาณที่บอ กว่าคนนี้แหละใช่

1.คนที่เห็นว่าปัญหาของเราสำคัญ

คนรักที่ดีย่อมเห็นปัญหาของเราสำคัญเท่ากับปัญหาของเขา และพร้อมที่จะช่วยหาทางออ กให้เสมอ เมื่อเราเจอ กับช่วงเวลาที่ชีวิตวุ่นวาย มันจะดีแค่ไหนถ้าในชีวิตเราไม่ต้องมานั่งกลุ้มกับปัญหาที่รุมเร้าอยู่เพียงคนเดียว แต่มีคู่ชีวิตคอยจับมือ กันฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ นาๆ และก้าวไปข้างหน้าพร้อมกัน

2.คนที่เอาใจใส่ครอบครัวเราและคนรอบข้าง

ถ้าเขาคนนั้นเป็นคนที่เอาใจใส่ครอบครัวของเรา นั่นก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขายอมรับทุกๆ อ ย่ างในตัวเราได้จริงๆ ไม่เว้นแม้แต่พ่อ แม่ พี่ น้อง หรือเพื่อนที่เราคบหา ใครเจอคนแบบนี้บอ กเลยว่าโชคดีมากๆ เ พ ร า ะบางทีเจอคนที่รักเรา แต่ครอบครัวหรือคนอื่นๆ ไม่เอา แบบนั้นไม่ไหวนะ และหากยังดึงดันกันไปก็อาจมีปัญหาต ามหลังมาก็ได้

3.คนที่มองข้ามข้ อเ สี ยในตัวเราได้

เชื่อว่าทุกคนต้องมีข้ อเ สี ยอยู่ในตัวอยู่แล้ว ไม่อ ย่ างใดก็อ ย่ างหนึ่ง แต่ถ้าหากเขาคนนั้นยอมรับสิ่งที่เราเป็น และยอมรับข้ อบกพร่องของเราได้ โดยไม่ขอให้คุณปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรเพื่อเขา นั่นก็เป็นข้ อพิสูจน์แล้วว่าเขาพร้อมที่จะมองข้ามมันไป และเห็นคุณค่าและข้ อ ดีด้านอื่นๆ ที่อยู่ในตัวเรา

4.คนที่วางแผนอนาคตโดยมีเราอยู่ในนั้น

ทุกๆ เรื่องราวในอนาคตที่เขานึกถึงหรือวางแผนไว้ หากมีเราอยู่ในนั้นด้วยนั่นแหละคือคำตอบว่าเขาคือคนที่ใช่ และเป็นคู่ชีวิตของเราจริงๆ อ ย่ ามัวลังเลหรือไม่แน่ใจอีกเลยว่าคนๆ นี้จะยอมหยุดอยู่ที่เราหรือไม่ เ พ ร า ะเพียงแค่เขาแสดงความมั่นคงที่มีต่อเราแบบนี้ ก็เป็นสิ่งที่สามารถบ่งบอ กได้แล้วว่า เขาเลือ กเรา

ที่มา dhammasawatdee

Related posts