8 ลักษณะของแม่ที่ลูกอย ากอยู่ด้วย

วันนี้เราจะพาเหล่าแม่ๆ ไปเรียนรู้คุณสมบัติลักษณะที่ดีของแม่ที่คนเป็นแม่ควรจะมีเพื่อให้ลูกอย ากที่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วย กับบทความ 8 ลักษณะของแม่ที่ลูกอย ากอยู่ด้วย ไปดูกันว่าลักษณะของแม่แบบไหนที่ลูกอย ากอยู่ด้วย

1 มีความเข้าใจและคอยสนับสนุนลูก

รักลูกในแบบที่ลูกเป็น สนับสนุนลูกในสิ่งที่ลูกเลือ ก อาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย ขอแค่คุณลองทำดู รับรองคุณ เป็นฮีโร่ในใจลูกคุณแน่นอน

2 ความรักแบบไม่มีเงื่อนไข

ลูก ๆ ย่อมอย ากได้ยินและรู้ว่าคุณจะรักเขาไป ตลอ ดไม่ว่าชีวิตของลูกจะต้องผ่านเรื่องราวอะไร มากก็ต าม ดังนั้นคุณเองก็สามารถบอ กรักลูกได้ บ่อย ๆ นะคะ

3 รู้จักขอโทษ

อย่ าลืมนะคะ ว่าเราก็เป็นคนเหมือนกัน การกล่าว ขอโทษเมื่อคุณทำผิดก็จะเป็นตัวอย่ างให้ลูกเห็น ว่าเมื่อลูกทำผิดลูกก็ควรจะเอ่ยคำขอโทษเช่นกัน

4 มีอารมณ์ขันในบางสถานการณ์

คุณสมบัติข้อนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ช่วยให้คุณไม่ปรี๊ ด แต กใส่ลูก แน่นอนว่าคุณต้องเจอ กับน้ำหวานหก ข้าวของกระจัดกระจายเต็มบ้าน หรือสารพัดปัญหา ป ว ดหัว แค่คุณยิ้มสู้ไว้ก็ช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้นะคะ

5 คอยรับฟังเสมอ

หมั่นคุยกับลูกเสมอ เพื่อ ดูว่าชีวิตของลูกเปลี่ยนแปลง ไปอย่ างไรบ้าง พย า ย ามเป็นผู้ฟังที่ดีของลูกเสมอ อย่ าใช้ความรู้สึกของตัวเองตัดสินเรื่องที่ลูกเล่าให้ คุณฟังเพราะบางครั้งลูกแค่อย ากระบายเรื่องในใจ ให้ใครสักคนฟังคุณสามารถกอ ดเพื่อให้กำลังใจก็เท่านั้นเอง

6 ใช้เวลาคุณภาพ

ให้เวลากับลูกและทำในสิ่งที่ลูกอย ากทำ เช่น วาดรูป ระบายสี ทำงานฝีมือ ใช้เวลานี้เพื่อสังเกต ความสนใจของลูกคุณ

7 อ ดทน

การเป็นแม่คือเรื่องท้าทาย แต่แค่คุณใจเย็นแล้วค่อย ๆ อธิบายให้ลูกฟัง ทุกอย่ างก็จะผ่านไปได้อย่ างราบรื่น

8 มั่นคงหนักแน่น

คุณควรเป็นดังหินผาเพื่อให้ลูกใช้พักพิงเวลาที่ต้องการ ใครสักคนเริ่มเสียตั้งแต่วัยเด็กเมื่อโตขึ้นเวลาที่ลูกเกิด ปัญหาอะไรลูกจะนึกถึงคุณเป็นคนแรก

ที่มา 360scopenew

Related posts