เก็บไว้บอ กตัวเอง ไม่มีความสุขใด จะดีเท่า ความสุขในใจของตัวเอง

บางคน มองหาสิ่งที่ทำให้ตัวเองมีความสุข แต่กลับลืมไปว่าสิ่งที่สามารถทำให้เรามีความสุขได้นั้น มันก็คือตัวเรานั่นเอง หากไม่เริ่มที่ตัวเราใครก็ไม่สามารถมาเป็นควาสุขให้กับเราได้ ฉนั้นเราจึงอย ากฝากข้อคิดเหล่านี้เป็นข้ อเ ตื อ นใจ จงเข้าใจชีวิตให้มากแล้วเราจะมีความสุข

“สุขเท่าที่มี ดีเท่าที่ได้ ทุ ก ข์เดี๋ยวเดียวก็ห า ย ถ้ารู้จักความสุขในแบบที่เราเป็น ไม่มีความสุขใด จะดีเท่า ความสุขในใจตน”

1. ทุกอ ย่ างบนโลกใบนี้เป็นเพียงสิ่งชั่ วคราว ถ้ามันดีให้มีความสุขกับมันเพราะ มันจะอยู่กับเราไม่นานถ้ามันไม่ดี อ ย่ ากังวลเพราะมันจะอยู่กับเราไม่นานอีกเหมือนกัน

2. ทุกวินาทีที่ห า ยใจอยู่ คือ โอกาสของชีวิต อ ย่ ากลัวการเริ่มต้นใหม่ และอ ย่ าแคร์สายต าใครตราบใดที่เรายังห า ยใจด้วยจมูกของเราเอง

3. ทางเดียวบนโลกใบนี้ ที่จะทำให้ความสุขนั้น มีมากขึ้น นั่นก็คือ ให้แ บ่ ง ปั นความสุขนั้น แบ่งให้คนอื่น ยิ่งให้มาก ยิ่งสุขมาก

4. คนที่ น่าอิ จ ฉ าที่สุด คือ คนที่ไม่อิ จ ฉ าใครเลยดูเหมือน มันเป็น ความสุข ง่ายๆ แต่คนส่วนใหญ่ ไม่ค่อยทำกัน

5. ไม่ยุ่งกับชีวิตคนอื่น ไม่ขัดความสุขคนอื่น ไม่คิดแทนคนอื่น ไม่อิ จ ฉ าคนอื่น ไม่ดูถูกคนอื่น

6. ไม่ว่าจะมีสิ่งไหนห า ยไปจากชีวิตเรา แต่ เวลา ก็ยังคง เดินต่อ และเวลาก็สอนให้เราได้รู้ว่าระหว่างที่เรามีเวลาอยู่นั้นเราควรจะดูแลและรั ก ษ าอ ย่ างไรเพื่อว่าวันหนึ่ง เราจะไม่ เ สี ย ใจ กับสิ่งที่ได้ทำดีที่สุดแล้ว

7. จุดที่ตกต่ำที่สุด เป็นได้ทั้งจุดจบและจุดเริ่มต้นใหม่ อยู่ที่เราจะให้มันเป็นอะไร

8. จงอ ย่ าอิ จ ฉ าคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิ จ ฉ า

9. ความสุขแม้จะอยู่กับเราไม่นาน แต่ความทรงจำที่ดีจะอยู่กับเราตลอ ดไป

10. บางครั้งเราไม่ต้องคิดว่า สิ่งที่เราทำ เราจะได้อะไร แต่เมื่อทำแล้ว มันสุขใจ มันก็คือ กำไร ของชีวิต

ที่มา ชีวิตคิดบวก  yimlamun

Related posts