15 ทักษะของการสร้างความสุขให้ตัวเองแบบเรียบง่าย

ทักษะหนึ่งที่สำคัญมาก แต่คน มักจะมองข้ามไป นั่นคือ ทักษะการมีความสุข ความสุขเป็นตัวผลักดันความสำเร็จ และเป็นส่วนผสมหลักของการมีความรักที่ดี หากเราไม่สามารถ ทำให้ความสุขเล็กๆ น้อยๆ เกิดในชีวิตประจำวันเราได้เลย ถ้าต้องรอแต่คนอื่นหยิบยื่นความสุขมาให้ละก็คุณก็เป็นคนที่น่าสงสารที่สุดแล้ว ความสุข คำสั้นๆ แต่เรียบง่ายฟังสบายแต่ทุกคนต่างมองว่าทำย าก จริงๆ แล้วมันเรียบง่ายสบายมากมาก วันนี้จึงอย ากนำเสนอวิธี ทักษะการมีความสุข

1. ถึงได้สิ่งที่ต้องการแล้ว ความสุขคุณ จะขึ้น มาแค่วูบเดียว หลังจากนั้นจะลดลงไป จุดค่าเฉลี่ยของคุณ แล้วคุณจะหันไปไขว่คว้า และทุ ก ข์กับสิ่งที่ยังไม่ได้ต่อไป เป็นวงจรไม่รู้จบ

2. โดยปกติความสุขมักอยู่ตรงหน้าคุณ แอร์เย็นๆ อาหารอร่อยๆ วิวสวยๆ แต่ใจคุณ ดันไปคิดเรื่องอื่นในหัว เรื่องที่ไม่มีความสุข ในตอนนั้นเอง แล้วก็ชอบมาบ่นว่าชีวิตไม่มีความสุข ตลกสิ้นดี

3. ถ้าตอนนี้คุณไม่มีความสุข ในอนาคตคุณก็จะไม่มีความสุข เ พ ร า ะมันคือนิสัยของคุณ นิสัยที่ชอบสร้างเงื่อนไขการมีความสุขให้ตัวเอง

4. หัดใส่ใจกับสิ่งที่คุณมี หรือข้ อ ดีในชีวิต ตราบใดที่คุณมัวโฟกัส แต่สิ่งที่ยังไม่มี คุณจะไม่มีวันพบความสุข เ พ ร า ะปัญหาไม่ได้อยู่ที่สิ่งที่คุณ มี อะไร แต่อยู่ที่สิ่งที่คุณ เป็น คนยังไง เป็นคนที่โหยหาแต่สิ่งที่ตัวเองข า ด ไม่สนใจคุณค่าของสิ่งที่ตัวเองมีในมือ

5. คนที่รอ ความสุข จากคนอื่น น่าสงสารที่สุด ฉันจะมีความสุขก็ต่อเมื่อเขาโทรมา ฉันจะมีความสุขก็ต่อเมื่อได้งานใหม่ หารู้ไม่ ว่าความสุขนั้นสร้างเองได้เลย โดยไม่ต้องรอเงื่อนไขใดๆ และไม่ต้องรอใคร

6. คนเราชอบอยู่ใกล้คน มีความสุข ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบบ่นแต่ปัญหาตัวเอง มองแต่ด้าน ร้ า ย เอาแต่ด่าคนอื่น คนอยู่ใกล้ๆ ป ร ะ ส า ท จะกิน สุดท้าย จิตใต้สำนึกของพวกเขาจะสั่งให้ค่อยๆ ห่างคุณไปโดยไม่รู้ตัว

7. พื้นฐานของการมีความสุข คือ การชื่นชมในสิ่งที่คุณมี ถ้าคุณนึกข้ อ ดีในชีวิตคุณไม่ออ ก ให้ไปถามคนอื่น

8. การบ่นเรื่องที่ไม่ดี ไม่ได้ช่วยให้คุณสบายใจขึ้น กลับจะทำให้ แ ย่ ลง เ พ ร า ะการเอามาเล่าใหม่ เป็นการฉายภาพนั้นซ้ำๆ อยู่ในหัว

9. ตราบใดที่คุณยังเป็นคนธรรมดา คุณจะยังเจอความทุ ก ข์อยู่เรื่อยๆ จงหัดเป็นคน มองโลกในแง่ดี มองหาประโยชน์ทุกครั้งจากเหตุการณ์ แ ย่ ๆ แล้วคุณจะมีกำไรชีวิตมากกว่าคนอื่น

10. จงทำตัว เป็นเครื่องผลิตความสุข แล้วคน มีความสุขเหมือนกันจะถูกดึงดูดเข้ามาหาคุณ

11. ความสุขเป็นทรัพย ากรที่ไม่มีวันหมดและผลิตจากอากาศได้ทันที ดังนั้น ไม่ต้องกลัวคนอื่น แ ย่ ง ความสุขไป ทุกคนสามารถมีได้มากเท่าที่ต้องการ

12. ไม่มีคนไร้สุขที่ไหนจะมีความรักที่ดี ไม่มีคนขี้ระแวง มองโลกในแง่ ร้ า ย ที่ไหนจะมีความสัมพันธ์ที่สงบสุข

13. ความสุขปล า ยทาง เป็นเพียง ม า ย า จงมองหาความสุขที่มีอยู่ระหว่างทาง

14. ความสุขและการมองโลกในแง่ดีเป็น โ ร ค ติ ด ต่ อ จงอยู่ใกล้คนเหล่านี้เพื่อรับ และจงแพร่กระจายความสุขเพื่อให้คนอื่นต่อไป

15. ความสุขและการมองโลก ในแง่บวกเป็นทักษะ นั่นหมายความว่า คุณสามารถ ฝึก ที่จะเป็นคน มีความสุขและมองโลกในแง่บวกได้

ที่มา คิดเป็น  verrysmilejung

Related posts