อ ย่ ามองข้าม 8 อาชีพร า ยได้ดี ตั้งตัวได้ ทำเสริมหลังเลิกงาน

ช่วงนี้หันไปทางไหนก็เจอแต่คนพูดเรื่องเ งิ นๆทองๆกัน ที่ไม่พอใช้บ้างล่ะ ข้าวของขึ้นร า ค าบ้างล่ะ ทำให้มองเห็นว่าร า ยได้จากงานประจำที่ทำอยู่นั้นไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย เมื่อไม่พอจะทำอ ย่ างไร ทางรอ ดก็คือ การหาร า ยได้เพิ่ม จะทำอะไรละที่ไม่มีผลกระทบต่องานประจำวันนี้เราก็มีมาฝากกันจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกัน

สภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี นอ กจากการประหยัดเพื่อเซฟร า ยจ่าย การหาจ๊ อบพิเศษ มันก็เป็นอีกทางที่ใครหล า ยคนก็ต้องการมัน บางคนถึงขั้น ยอมเป็น มนุษย์ฟรีแล นซ์ ด้วยความหลงใหล ในงานที่เป็นอิสระ ด้วยร ายได้ที่เข้ามาได้ง่าย เร็วกว่ามนุษย์เ งิ นเดือน หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่ยอมทนเพื่ออิสรภาพทางการเ งิ น มาดูกันว่าอาชี พเสริม อาจจะเป็นอีกทาง ที่พอจะเป็นคำตอบ ให้คุณได้ไหม เ พ ร า ะการเริ่มต้นทำงาน ในสายนี้ ต้องมี วินัย และใจรักด้วยนะ

1.ฟรีแลนซ์ กราฟิก

แค่มีโปรแกรมตัดต่อ มีใจรักในงานศิลปะ ก็สามารถออ กแบบฉล าก, แผ่นพับแม้กระทั่งออ กแบบเว็บข า ยได้สบาย ๆ เลยล่ะ งานพวกนี้ เริ่มต้นที่ชิ้นละ 500เป็นอ ย่ างต่ำ หากเรายิ่งสร้าง เครดิ ตให้ตัวเอง ร า ยรับต่อเดือน คงมากมายแน่นอน

2. อีเว้นท์ เกี่ยวกับงานบุญ

เ พ ร า ะคนไทยรักสนุก มีงานบุญ มีม ห ร ส พ ที่นั่นเสมอหากคุณเป็นคนกล้าแสดงออ กมีทักษะดนตรี , ห ม อ ลำ, ช่างซอ, แตรวง มีหัวศิลปะ ในการจัดแต่งขบวนด้วยธีมต่าง ๆ ต ามงาน เทศกาลต่าง ๆ ได้ดี แบบนี้ รับจ๊ อบรัว ๆ ไปเลยจ้า

3. การวาดรูปเหมือน

ลงทุ นค่าอุปกรณ์ ใช้ฝีมือที่มีความละเอียดยิ่งเป็นที่ ต้องการของคนที่รักในงานศิลปะนะ นำไปประดับบ้าน , เป็นของขวัญใน โอกาสพิเศษ และถ้าสามารถนำมาผสมผสาน กับโปรแกรม คอมพิวเตอร์ ยิ่งข ายงานได้ง่ายจนบางที เป็นที่ต้องการของสำนักพิ มพ์ได้เลยล่ะ รับร า ยได้งาม ๆ ได้หล า ยพันบ า ทต่อชิ้ นเชียวนะ

4. ค้ าข า ยอ าหา รต ามสั่ง

ไม่ว่าสภาวะเศรษฐกิจแ ย่ แค่ไหน ปากท้องก็ยังสำคัญสำหรับทุกชีวิตอยู่แล้วงานนี้เหนื่อยกายหน่อย เ พ ร า ะต้องทำสารพัดอ ย่ าง เตรียมของปรุงอาหารไปยังจัดแพ็กเกจและเก็บร้าน แต่คุ้มค่าเหนื่อย ยิ่งจัดแพ็กเกจสวย บริการดี ร า ยได้ไม่ห า ยไปไหนแน่นอน

5. รีวิว สินค้ า เขียนบทความอ อ นไลน์

เ พ ร า ะทุกวันนี้กระแส w e b c o n t e n t มาแ ร ง ใคร ๆ ก็หาอ่ า นความรู้ จากอินเทอร์เน็ตทั้งนั้นแหละในยุคนีไม่ว่าจะพวกสินค้ าน่าใช้ ก็เป็นที่สนใจ ของยุคสไลด์หน้าจอ หากคุณเป็น มือใหม่ อาจเริ่มต้นที่การศึกษ างานต ามเพ จต่าง ๆ ใน f a c e b o o k ค่อย ๆ เริ่มปล่อยของสร้างผลงาน หากเก่งกาจขึ้น อาจพัฒนาฝิมือไปจนกระทั่งทำ e-book ข า ยยิ่งมีสำนวนเขียนดี มีลูกเล่นอื่น ประกอบ อ ย่ างทักษะการแต่งกลอนการใช้ภาษ าที่หลากหล า ย ยิ่งมีโอกาสที่จะก้าวหน้าในงานนี้ได้เยอะ

6. แปลเอกสา ร ให้กับนักวิ จั ย นักศึกษา

เ พ ร า ะไม่ว่าจะภาษ าอังกฤ ษ หรือภาษาที่ 3 ก็หาร ายได้งาม ๆ ได้ตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึง หลักพัน ยิ่งเป็นบทความที่เกี่ยวกับงานวิชาก าร ยิ่งมีค่าความย ากและมันก็จะทำให้เรา ได้รับร ายได้เยอะขึ้นไง

7. ข า ยภา พถ่า ย อ อ น ไ ล น์

หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่รักในการถ่ายภาพ รักการออ กแบบเวกเตอร์ ถ้าอ ย่ างนั้นก็ไปปล่อยของกันได้ ที่เว็บซื้ อ -ข ายภาพ ทั้งหล า ย เช่น บางคนฝีมือฉมังสามารถข ายงานได้ ถึงหลักหมื่นเลยก็มีนะ

8. การเป็นติวเตอร์

หากคุณเป็นคนนึง ที่มีความรู้ในวิชาใดวิชาหนึ่งแบบเฉพาะ ประกอบกับมีความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอ ถ้างั้นก็ลองมาเป็นครูสอนพิเศษ กลุ่มเล็ก ๆ ได้ไม่ว่าจะระดับประถมมัธยม แม้จะคิดค่าสอนในร า ค า 500 ถึง2,000 บ า ท ต่อเดือน ไม่ก็ต่อเทอม หากคุณมีเทคนิคพิเศษอ ย่ างเทคนิคการทำข้ อสอบ ลูกศิษย์ลูกหาเนี่ยรับรองว่าห ลั่ ง ใ ห ล มามากมายแน่นอนนอ ก

จากจะได้ร า ยได้พอ กินพอใช้ มันยังได้ความภูมิใจมากเลยนะฉะนั้น คุณอ ย่ าอายทำกิน อ ย่ าหมิ่นเ งิ นน้อย อ ย่ าคอยวาสนา เ พ ร า ะโลกนี้ไม่มีอาชีพใดที่สบายเ พ ร า ะทุกอ ย่ าง ที่คุ้มค่าต้องแลกมา กับหล า ยๆ อ ย่ าง ที่ย ากเย็นเสมออะไรที่ได้มาง่ายๆ ตอนจะไปก็ไปได้ง่าย หากวันนี้คุณพร้อม ที่จะลำบาก ความสุขใจ ความสบายกาย ก็อยู่ไม่ไกลแน่นอน

ที่มา j e e b .m e  fahhsai

Related posts