ข้ อคิดเรียกสติ อ ย่ าให้อารมณ์ชั่ ววูบ ผลักคนดีๆออ กจากชีวิต

เข้าใจถึงอารมณ์โ ก ร ธไม่พอใจ แต่เราจะทำให้อารมณ์เหล่านี้มาทำร้ า ยเราและคนรอบตัวไม่ได้ เราจึงต้องมีสติเพราะถ้าหากเราไม่มีสติตัวเราเองที่จะต้องเ สี ยใจและจะกลับไปแก้ไขก็คงไม่ได้แล้ว วันนี้เราขอนำบทความเ ตื อ นสติมาฝากกันว่า อ ย่ าให้อารมณ์ชั่ ววูบ ผลักคนดีๆออ กจากชีวิต

พี่น้องให้อภั ย แล้วให้โอกาส สิ่งนี้เรียกว่า รักเมื่อภรรย าชงชาให้สามี ย ามเขาเหนื่อยล้า สิ่งนี้เรียกว่า รักเมื่อแม่แบ่งชิ้นเค้กที่ดีที่สุด อร่อยที่สุดเพื่อลูก สิ่งนี้เรียกว่า รัก เมื่อเด็กน้อย ออ กแ ร งนวดศีรษะให้พ่ออย่ างตั้งใจ สิ่งนี้เรียกว่า รักเมื่อพี่ชายโทรหาน้องสาว

และถามว่าใกล้ถึงบ้านหรือยัง สิ่งนี้เรียกว่า รักเมื่อเพื่อนนั่งอยู่ข้างๆ ให้กำลังใจ ในย ามเราท้อแท้ สิ้นหวัง สิ่งนี้เรียกว่า รัก เพื่อนในไลน์ที่สวัสดีทุกเช้า ให้สาระความรู้ที่เป็นประโยชน์ทั้งทางโลกและทางธรรม สิ่งนี้เรียกว่า รักรัก ไม่ใช่เพียงภาพผู้ชายและผู้หญิงกุมมือ กัน ไม่ใช่ความหวานชื่น ความสุขในวัยหนุ่มสาวเท่านั้น

แต่แท้จริงแล้ว รัก คือ การกระทำเล็กๆ น้อยๆ ที่เราทำให้คนที่เรารักอยู่ตลอ ดเวลา โดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และอย ากทำให้เรื่อยๆ ไม่รู้เบื่อที่จะทำ ที่แท้แล้ว ชื่อจริงของความรักคือ การใส่ใจ นี่คือ ความรัก ของแท้เมื่อคุณยังมีความรักเหล่านี้อยู่ ได้โปรดอย่ าทำล า ยมัน อย่ าให้อารมณ์ชั่ ววูบ ลบใครออ กจากชีวิตเลยพออายุเริ่มมากขึ้น

ถึงค่อยเข้าใจใส่นาฬิกา ราคาสามร้อย หรือสามล้าน เวลาก็ตรงกัน หิ้วกระเป๋า สามร้อย หรือสามหมื่น ก็ใส่เงินในกระเป๋าได้เหมือนๆ กันดื่มเหล้าสามสิบ หรือสามพัน เวลาเมา ก็เหมือนกันอยู่บ้าน 30 ต ารางวา หรือ 300 ต ารางวา เวลาโดดเดี่ยว ก็ไม่ต่างกันสูบบุหรี่ สิบบาท หรือร้อยบาท ก็เป็น ม ะ เ ร็ งปอ ด เหมือนกัน

นั่ง First Class หรือ Economy ก็ไปถึงที่ห ม า ยพร้อมกันวันหนึ่งคุณจะเข้าใจ ความสุขที่แท้จริงในใจ ไม่ใช่อยู่ที่สมบัติพัสถาน เพราะฉะนั้น คิดให้เข้าใจ พอเพียง ถึงมีความสุขถาวรสิ่งสำคัญ ขอแค่มีเพื่อนเก่าๆ อยู่ด้วยกัน พูดคุยกัน ไร้สาระบ้าง หัวเราะกันบ้าง จิปาถะ โน่น นี่ นั่น เพียงเท่านี้แหละ ที่เรียกว่า ความสุข

ที่มา deedayfashion  verrysmilejung

Related posts