ข้ อคิดของคนหาเช้ากินค่ำ ยอมเป็นห นี้เพื่อให้ตัวเองดูดี

สำหรับวันนี้เรามีเรื่องราวที่เป็นข้ อคิดที่หล า ยๆคนก็กำลังเป็นอยู่ ถ้าอย ากมีชีวิตที่ดี อ่านจบแล้วลองปรับเปลี่ยนตัวเอง แล้วจะรู้ว่าชีวิตดีๆเราเองก็มีได้ ไม่ต้องสร้างภาพเพื่อให้ตัวเองดูดี แล้วต้องมาลำบากทีหลัง

เคยเห็นกับต าเพื่อนคนนึงทำงานโรงงานเ งิ นเดือน 11,000 ยอมกู้เ งิ น 25,000 มาซื้อ ล้ อ แม็ก ใหม่เพียงเพราะ อย ากได้ เพื่อนคนนึงเป็นพนักงานห้ างสรรพสินค้ าเ งิ นเดือน 13,000 ยอม กู้เ งิ น ยอมรู ด

บัตรซื้อ ไ อ โ ฟ นเพียงเพราะ ไอ้คนที่เขาไม่ชอบ มี แต่เขาไม่มี ไ ซ ด์ ไ ล น์ คนนึงที่ผมรู้จัก นอ น กับ แข ก นอนกับลูกค้ า ได้เ งิ น มา ซื้อ กระเป๋าใบละ4-5 พัน ซื้อรองเท้า 9 พัน ซื้อ กางเกงในตัวละพัน

ทั้งสามคนผมรู้จักในชีวิตจริงปัจจุบัน ทุกคนลำบาก ย ากจนหนีสินรุงรัง เ ก ลี ย ดเพื่อนร่วมงาน ไม่ชอบเจ้านายเ บื่ องานเ บื่ อชีวิต อย ากลาออ ก แต่ก็ทำไม่ได้ เพราะ เป็นห นี้ห นี้ บั ตร ผ่อนรถ ค่าเช่าห้อง สารพัดค่าใช้จ่ายหาได้เดือนชนเดือน บางเดือนโทรไปยืมเ งิ นพ่อแม่ที่บ้านนอ กผมบอ กกับทั้งสามคนว่า ถ้าไม่อย ากมีชีวิตแบบนี้

1. พัฒนาตัวเอง (เลิกเสือ กเรื่องชาวบ้าน)

ไม่ต้องไปต าม ไม่ต้องไปคอ ม เ ม นท์ วิพ า ก ษ์ วิจ ารณ์ ต ามประเด็ น ดราม่าเอาเวลาไปหาข้ อมูลเรื่องทำมาหากินอาชีพที่ตัวเองสนใจ

2. เลิกใช้ชีวิตแบบ (รสนิยมสูงรายได้ต่ำเ สี ยที)

อย่ าทำอะไรเกินตัว อย่ าให้ความสำคัญกับวัตถุ มากกว่าคุณค่าของตัวเอง

3. ผมสอนให้มองเรื่องทำมาหากิน

ตั้งใจทำมาหากิน ฝึกฝนทักษะในเรื่องทำมาหากินเมื่อชำนาญแล้ว รู้จริงแล้ว ถนัดแล้วก็เหมือนว่ายน้ำเป็นแล้ว คำว่า เสี่ ย ง ก็น้อยลงเพราะการทำอะไรที่เราถนัด เท่ากับเราได้เปรียบพูดง่ายๆ ผมบอ กให้เขาตั้งใจทำมาหากิน ศึกษาเรื่องทำมาหากิน

เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมีชีวิต เดือนช น เ ดือนไม่ต้อง แต่งตัวออ กไปทำต าม คำ สั่ ง ใคร ไม่มีใคร สนใจสักคน ไม่มีใครทำต ามสักคน ทุกคนก็เลยวนอยู่ที่เดิม ไปทำงาน สิ้นเดือนรับเ งิ น จ่ายห นี้ฉลองกินชาบูต้นเดือน

กลางเดือนหมูกะทะ ปล า ยเดือนต้มมาม่า ยอมแด ก มาม่า เพื่อให้รถสวย เพื่อให้คนชมว่ารถตัวเองสวย ยอมเป็นห นี้ เพื่อให้คน มองว่า ตัวเองมีทัดเทียมคนอื่นไม่เหนื่อยกันบ้างหรือไง

กับสังคมหน้าก าก สังคมจอ ม ป ล อ ม ผมเหนื่อยแทน นี่แหละสาเหตุที่ทำให้คนจำนว น ไม่น้อย ลำบาก ย ากจนและมีชีวิตที่ไม่มีความสุขเลยและต้องเป็นแบบนี้ไปนานเท่านาน จนแก่ ถ้าไม่อย ากเป็นแบบนี้ ก็พัฒนาตัวเองซะตั้งใจทำมาหากินซะ ความสำเร็จมันก็ง่ายๆแค่นี้เอง

ที่มา สิริทัศน์ สมเสงี่ยม  predict-j55

Related posts