5 ข้ อที่ควรทำ ถ้าอย ากมีเ งิ นเก็บ

ทำไมคนเราจะต้องควรมีเ งิ นเก็บ จะเก็บไปเพื่ออะไร รู้ไหมว่าการที่จะเก็บเ งิ นให้ได้สักก้อน มันย ากแค่ไหน หล า ยคนไม่ใช่ไม่อย ากเก็บเ งิ นนะ แต่รู้สึกว่ามันย า ก

แต่วันนี้เราจะพาทุกคน มาเริ่มการเก็บเ งิ นจริงๆจังๆสักทีจะได้มีเ งิ นเก็บกับเขาบ้าง ซึ่งทำได้ไม่ย าก ลองนำวิธีที่เรานำมาฝากวันนี้ไปทำต ามกันดูแล้วจะรู้ว่าการเก็บเ งิ นไม่ได้ย ากอ ย่ างที่คิด

1. ได้มาแล้วเก็บก่อน เหลือเท่าไร ให้ใช้ได้แค่นั้น

ขั้นนี้สำคัญมาก ถ้าใช้ก่อนแล้วค่อยเเก็บไม่มีทางเหลือไปเก็บแน่นอนค่ะแถมคนสมัยนี้ก็ใจอ่อน วินัยอ่อน ถึงเ งิ นสดหมด ก็รูดบั ต ร กดเ งิ นจากบั ต รกดเ งิ นสดมาใช้ได้อีกเจ้าใจอ่อนนี่แหละค่ะ

ตัวการที่พาฐานะของเราอ่อนยวบลงไปด้วย แนะนำ ลองเริ่มที่ 5เปอร์เซน ของร า ยได้ที่เข้ากระเป๋า ส่วนเป้าหมาย คือ 10เปอร์เซน ต่อไปหากดัดนิสัยให้รักการเก็บเ งิ นได้แล้ว ก็ค่อยๆ เพิ่มเปอร์เซ็นต์ให้มากขึ้น แต่ตอนนี้เอาแค่นี้ก่อนเถอะ

2. เมื่อร า ยได้เพิ่ม ให้เก็บเ งิ นเพิ่มขึ้นทุกครั้ง

เช่น ปีนี้ร า ยได้หรือเ งิ นเดือนเพิ่ม 5เปอร์เซนจากเดิมที่เคยเก็บเ งิ นที่ 10เปอร์เซน ของเ งิ นเดือน ให้ลองเพิ่ม เป็น 12เปอร์เซนนั่นแปลว่า จาก 5เปอร์เซน

ของร า ยได้ที่เพิ่มขึ้น แบ่งมาเก็บ 2เปอร์เซน แล้วใช้ชีวิตหรูขึ้นได้อีก 3เปอร์เซน หากทำแบบนี้ได้ ยิ่งร า ยได้มาก เ งิ นเก็บจะยิ่งมาก แนะนำ ให้คิดไปเลยว่านี่ไม่ใช่เรื่องย า ก

เราทำได้สบายมาก นี่คือวิธีคิดของคนที่จะ สบายในบั้นปล า ย ชีวิตมีแต่เรื่องดี ทั้งเ งิ นเก็บ ที่เพิ่มขึ้นแบบอัตร าเร่งให้อุ่นใจ ในขณะเดียวกันก็มี่ชีวิตที่ดีขึ้น

ใช้เ งิ นเพิ่มขึ้นได้แบบมีสติ จุดต า ย จุดอ่อนของ คนเก็บเ งิ นไม่อยู่ มาดามรู้ชัด มันคือ การอัพเกรดไลฟ์สไตล์ ค่ะ หากเราไม่ทำข้อ 5 ร า ยได้เพิ่มเท่าไร ใช้เพิ่มขึ้นเท่านั้น นานวัน เ งิ นเก็บเราจะไม่พอย า ไส้ในย า มเกษียณค่ะ

3. เ งิ นเก็บนั้นไซร้วางไว้ให้ไกลมือ

ในเมื่อเราเป็นคนที่ไม่ถูกกับเ งิ น อยู่ใกล้กันแล้วเ งิ นละล า ยแนะนำ เริ่มฝากประจำ แบบหักบัญชีอัตโนมัติ เอาวันที่เดียวกับเ งิ นเดือนออ กเลยนะ อย่ าให้เ งิ นถึงมือเราค่ะ แวะไปเก็บก่อนเลย ถึงเมื่อไร มีเรื่องให้ใช้แน่นอน ลองคิดดู เ งิ นเก็บโตก็จริง แต่ร า ยจ่ายโตเร็วยิ่งกว่า

อย่ าเปลี่ยนรถ เปลี่ยน มือถือ บ่อย กิน เที่ยว ให้พอ ดีตัว อย่ ายกระดับความหรูทุกปี ต ามที่เห็นชาวบ้ า นทำ เอาเข้าจริงๆ ชีวิตคนเรา 30 ลิขิตฟ้า 70 ต้องฝ่าฟั น ค่ะด ว งกำหนดชีวิตมาส่วนนึง แต่นิสัยเรา กำหนดชีวิตเป็นส่วนใหญ่กว่าอย า กเปลี่ยนชีวิต อย า กแก้ด ว ง ให้แก้ที่การกระทำค่ะ

ใครจะบอ กว่าเราเป็น คนเก็บเ งิ นไม่อยู่ ยังไง เราก็แก้ความเชื่อแบบนี้ได้เราแก้ได้แน่นอน ถ้าเรารักและเห็นแก่อนาคตตัวเองมากพอเก็บเ งิ น น่ะ ไม่ย า กค่ะ ขอแค่เชื่อว่าเราทำได้ และรู้ชัดว่าเราจะทำไปทำไม และทำเพื่อใคร

4. หมั่นชื่นชมความเจริญเติบโตของเ งิ นเก็บ

ข้อนี้แปลกค่ะ หากเราหลับหูหลับต าเก็บเ งิ นได้สัก 3 เดือนขึ้นไปลองกลับมาดูเ งิ นในบัญชีอีกที ทีนี้เราจะไม่อย า กไปแตะต้องมันเองมันเหมือนปลูกต้นไม้ดอ กไม้น่ะค่ะ

เมื่อมีความงอ กงาม เราก็จะรู้สึกภูมิใจ มีความสุขที่เห็น มันโต ไม่อย า กให้มันต า ย แนะนำ ทุก 3 เดือน มาดูเ งิ นเก็บพร้อมดอ กผล วางมือแนบอ ก ขอบคุณตัวเองที่ทำได้ จงภูมิใจ

5. เวลาจะใช้เ งิ น ให้คิดว่าต้องแลกกับอะไร

เมื่อ กิเลสมาเยือน มือสั่นจนจะลั่นควักจ่ายหยุดคิดสักนิดเป็นภ า พในหัวว่าจะดีกว่ามั้ย ถ้าเ งิ นก้อนนี้ไปอยู่กับเ งิ นเก็บที่เจริญเติบโตอย่ างงดงาม

แล้วคิดต่อสิ ถ้าเ งิ นนี้ไม่จ่ายออ กไป เก็บไว้อีก 10 ปีข้างหน้า ดอ กทบต้น ต้นทบดอ ก เ งิ นก้อนนี้ยังอยู่+โตได้ด้วยด อ ก เ บี้ ย หรือผลตอบแทน โอ๊ยจะพาลเ สี ยดาย

ไม่อย า กใช้ขึ้น มาเองค่ะ แนะนำ ให้คิด สคริปต์บทพูดพร้อมภ า พประกอบ อนาคตของเ งิ นเก็บหรือสิ่งที่เรา จะเก็บเ งิ นไปซื้ อ จากนั้นเทียบกันค่ะ มือซ้ายของที่จะช้อปปิ้งด้วยอารมณ์ชั่ ว วูบ มือขวาเ งิ นเก็บและอนาคตอันงดงาม

ที่มา  e-yhangwa

Related posts