บนถนนบ้างเส้น เราก็จำเป็นต้องเดินคนเดียว

แม้คุณจะเป็นคนโลกส่วนตัวสูง ที่คอยจะปรับตัวให้เข้ากับโลกภายนอ กเสมอ หรือคนชอบเข้าสังคม ที่กำลังเรียนรู้ที่จะอยู่เพียงลำพัง คนที่ต้องใช้ชีวิตคนเดียว ทั้งด้วยความเต็มใจ หรือไม่เต็มใจก็ต าม คนที่เพิ่งเลิกกับแฟน หล า ยคนอาจไม่ชอบอยู่คนเดียว เพราะมีความคิดว่า กลัวจะเหงา แต่ที่จริงแล้วนั้น การอยู่คนเดียว

มันหมายถึงว่าการมีอิสระไงล่ะ และแน่นอนว่าหล า ยครั้ง เราก็หนีความเหงาไม่พ้น คนเราต้องเจอเรื่องราวต่างๆบ้าง แต่นี่ก็เป็นโอกาสที่ดีของหล า ยๆคน ให้ได้เรียนรู้ที่จะสนุกสนาน และเห็นความงดงามของชีวิตที่สันโดษ และความมหัศจรรย์ของการอยู่คนเดียวบ้าง เมื่อคุณต้องอยู่คนเดียว คุณก็ไม่จำเป็นต้องแบ่งเวลาให้คนอื่น

คุณจะได้ค้นหาว่าจริงๆแล้ว เราเองชอบทำอะไร และใช้เวลาไปกับมัน โดยไม่ต้องรู้สึกผิ ด ไม่มีใครหรอ ก ที่อย ากจะเดินคนเดียว ในถนนที่ย าวไกล และโดเดี่ยวไม่มีที่สิ้นสุด ไม่ว่าใครก็อย ากจะมีใครสักคนคอยเดินข้างๆ คอยร่วมทุ ก ข์ร่วมสุขด้วยกันทั้งนั้น แต่พอ ดีบังเอิญว่า มันไม่มีหรือแม้มันจะมีมันก็ไม่ใช่นี่สิ ถ้าการต้องมีใครสักคน

ที่คอยเดินเคียงข้างเรา แต่เขาคนนั้นกลับต้องทำให้เราร้องไห้เ สี ยใจอยู่ร่ำไป เราก็ควรที่จะเดินคนเดียวมากกว่า เพราะบางทีเราก็ต้องหัดที่จะเดินคนเดียว ใช้ชีวิตคนเดียว อ ย่ าคิดหวังพึ่งคนอื่น คนที่เราควรพึ่งพาก็คือ ตัวของเราเอง เพราะในวันที่เราไม่เหลือใคร เราก็เหลือตัวเอง เราเดินคนเดียวให้ได้

แล้วเราจะเข้มแข็งมากขึ้น การอยู่คนเดียว ไม่ได้แย่กว่าที่คิด ฉันไม่ทราบว่า คนส่วนใหญ่เวลาทำกิจก รรมอะไร ไปไหน มาไหน จำเป็นต้องมีเพื่อน หรือใครสักคนรึเปล่า แต่สำหรับฉันแล้ว การไปไหน มาไหนหรือทำอะไรคนเดียว มันกล า ยเป็นเรื่องธรรมดาในชีวิตฉันไปแล้วล่ะ บางครั้งเจอทางที่มีขวากหนามเยอะ การเดินคนเดียวอาจจะสะดวกกว่า แต่บางครั้งเจอทางที่กว้างใหญ่ การมีใครสักคนเดินด้วยก็อาจจะดีกว่า

ที่มา storylog,sansabai  yakrookaset

Related posts