ข้ อคิดอ ย่ าให้เพื่อนยืมเ งิ น แม้จะสนิทมากก็ต าม

ในเวลาที่คุณไม่มีเ งิ น แต่ต้องการที่จะ ใช้เ งิ นในตอนนั้น คุณจะนึกถึงใครเป็นคนแรก คำถามแบบนี้บางที อาจจะเจอคำตอบแบบกวนๆ ก็คิดถึงบัตรเ งิ นสดก่อนเพื่อน ในบางเ สี ยงก็จะตอบกลับมาว่า คิดถึงพ่อแม่ก่อนเลย เพราะแม่นี่แหละ ช่วยเราได้มากที่สุด แต่บางครั้ง คนที่คิดว่าจะช่วยได้เราอาจจะไม่มี และแน่นอนว่าถ้าเรา ไปยืมคนอื่นก็จะมี ด อ กเบี้ยสูงมาก ปล.คนที่ชอบยืมบ่อยๆ ควรอ่านนะ ทำไมกล้ายืมเ งิ น

พอพูดถึงเรื่องเ งิ นๆ ทองๆ แล้ว มีผู้สงสัยกันว่า ทำไมบางคนถึงกล้าออ กปาก ขอยืมเ งิ นคนอื่นแบบหน้าต าเฉย แหม จะตอบยังไงดี คงต้องไปพิจารณากันที่สถานการณ์ และความจำเป็นของแต่ละคนนะ แบบว่า หากเป็นการเอ่ยปาก ขอยืมเ งิ นเพียงไม่กี่บาท และมีความจำเป็นจริงๆ เนื่องจากลืมกระเป๋าสต างค์ จึงต้องขอยืมเพื่อนฝูง มาจ่ายเป็นค่ารถ ค่าอาหารไปก่อน แล้วหากเจอ กัน วันพรุ่งนี้จะคืนเ งิ นให้

อ ย่ า ง นี้คงตำหนิกันไม่ได้ เพราะคนเราพลั้งเผลอ หลงลืมกันได้ ยิ่งถ้าไม่ได้ลืมกันบ่อยๆ หรือแกล้งลืม พวกเราก็ควรมีใจกุศล ช่วยเพื่อนร่วมโลกไปต ามสมควร ถ้าไม่ใช่เ งิ นจำนวน มาก และไม่ทำให้ฝ่าย ที่ถูกยืมเดือ ดร้อน ไม่ว่าใครก็เข้าใจ กระนั้นเนื่องจากมนุษย์เราแต่ละคน มีนิสัย และสันนนดานนน แตกต่างกัน บางทีอาจมีใครบางคน กล้าเอ่ยปากขอยืมสต างค์ เป็นเ งิ นจำนวน มากกับเพื่อน หรือผู้ใกล้ชิดก็เป็นได้

อ ย่ า ง นี้ก็ขึ้นอยู่กับความสนิทสน ม และคุ้นเคยกันอีกแหละ หากยืมกันในวงเ งิ นเพียงไม่กี่พัน และเป็นคนคุ้นเคยกัน ไว้เนื้อเชื่อใจได้ และขอยืมเพียงไม่กี่วันก็ใช้คืน อ ย่ า ง นี้ เชื่อว่า โลกนี้ ยังมีเพื่อนใจดีคอยช่วยเพื่อนพ้อง อยู่แล้ว ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับ เครดิต ซึ่งเป็นความน่าเชื่อถือของ ผู้ขอยืม นั่นเอง พูดถึงว่า หากไม่มีปัญหา สุดวิสัยกันจริงๆ คงไม่มี คนดีๆ ที่ไหนต้องการที่จะขอยืมเ งิ น จากเพื่อนฝูงหรือผู้อื่นนักหรอ ก

เพราะมักจะเกรงใจกั น มากกว่าจนไม่คิดจะ ไปรบกวนชาวบ้าน เนื่องจากทุกคนต่าง มีภาระและความจำเป็นต้อง ใช้เ งิ นด้วยกันทั้งนั้น ที่สำคัญ ไม่มีใครต้องการได้ยิน คน มาขอยืมสต างค์นักหรอ ก เพราะกลัวว่า จะไม่ได้เ งิ นคืนนะซี แหม เจ้าพวกขอยืมเ งิ น คนอื่นแล้วทำเป็นจำไม่ได้ ต้องคอยเตือน กัน มันชวนทำให้เ สียความรู้สึกจัง แต่ถ้าหากคุณเลี่ยง ไม่ได้ที่จะถูกเพื่อนฝูง หรือคนรู้จักขอยืมสต างค์ละก็ อ ย่ า เพิ่งใจแป้วไปซะก่อน

แม้ไม่ต้องการ ได้ยินประโยค ขอยืมเ งิ นหน่อยสิ ก็ควรทำใจดีมี จิตเมตต าเข้าไว้ หาก ผู้ขอยืม มีเครดิตดี ไม่เคยเบี้ยวห นี้ ไม่มีห นี้เ สีย คงไม่ทำให้ใจห า ยจริงปะ ตรงข้าม หากผู้ที่มาขอยืมไม่ได้สนิทกัน มาก แถมยังจะขอยืมสต างค์ จำนวน มากเกินกว่า ที่คุณจะให้ยืมได้ละก็ แนะนำให้เขาไป ก ู้กับสถาบันก ารเ งิ นซะเลยสิ้นเรื่อง

ที่มา postsara, postkidde sabuyjaijung

Related posts